Tin mới

Dán cảnh cáo "tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng" tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ

Thứ năm, 23/08/2018, 07:57 (GMT+7)

Những căn biệt thự bị bỏ không này là nỗi khiếp sợ của người dân sống quanh khu đô thị Cầu Bươu bởi những đối tượng lạ mặt thường xuyên lui tới để chích hút ma tuý. Ống kim tiêm còn nguyên máu tươi vương vãi khắp nơi.

Những căn biệt thự bị bỏ không này là nỗi khiếp sợ của người dân sống quanh khu đô thị Cầu Bươu bởi những đối tượng lạ mặt thường xuyên lui tới để chích hút ma tuý. Ống kim tiêm còn nguyên máu tươi vương vãi khắp nơi.

Nhiều năm gần đây, khu đô thị Cầu Bươu - nơi tập hợp những căn biệt thự được xây thô, bỗng trở thành điểm đen về ma tuý trên địa bàn huyện Thanh Trì. Những toà nhà này đều bị bỏ hoang, xung quanh cây cối rậm rạp, rác thải chất đống. Đặc biệt, nhiều ống kim tiêm còn nguyên máu tươi nằm la liệt, ngóc ngách nào cũng từ một tới hàng loạt ống.

Mặc dù nhiều căn biệt thự được rào chắn và dán giấy cảnh báo: "Cấm vào nhà tiêm chích, bắt được phạt nặng", nhưng tình trạng con nghiện "thả ga" hành động vẫn rất công khai. Nhiều người dân cho hay, không chỉ ban đêm mà ngay giữa trưa cũng bắt gặp các đối tượng tiêm chích. Buổi tối tại nơi đây rất ít người qua lại vì sợ hãi.

Mặc biển cảnh báo "Cấm vào nhà tiêm chích" bên ngoài những căn biệt thự tiền tỷ, nhiều con nghiện vẫn bất chấp. Thực hiện: Minh Nhân.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 2.

Đường vào khu đô thị mới Cầu Bươu.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 3.

Những căn biệt thự liền kề, một bên được xây hoàn thiện, một bên bị bỏ hoang.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 4.

Giữa những căn biệt thự bỏ hoang này vẫn còn nhiều nhà dân, khu tập thể có dân cư sinh sống. Trẻ em thường xuyên xuống sân chơi đùa, chỉ cách đó vài mét là những căn biệt thự bị bỏ hoang.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 5.

Những căn biệt thự tiền tỷ bỏ hoang, vẻ ngoài u ám khiến nhiều người khiếp sợ mỗi khi đi qua. Khu nhà mới chỉ được xây thô, bên ngoài bị cây cối bao phủ và không được che chắn cẩn thận.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 6.

Hầu hết những căn nhà này đều được rào chắn, cửa nẻo cẩn thận để dè chừng sự xuất hiện của những con nghiện.

Nhiều ống kim tiêm nằm vương vãi trong những căn biệt thự tiền tỷ bị bỏ hoang nhiều năm nay. 

Rác thải chất đống, bốc mùi hôi thối.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 9.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Vân Long, Trưởng Công an xã Tân Triều cho biết: "Hiện tượng này xảy ra cách đây cũng khá lâu, Công an xã đã phối hợp với đội vệ sĩ tại khu đô thị Cầu Bươu, kiểm tra cũng như túc trực ở khu vực nhưng nhiều đối tượng vẫn tranh thủ tới tiêm chích".

Từ ngoài vào trong căn biệt thự này dán chi chít thông báo: "Cấm vào nhà tiêm chích, bắt được phạt nặng". Tuy nhiên các đối tượng vẫn bất chấp, kim tiêm còn nguyên máu tươi bị bỏ lại trong khuôn viên căn nhà.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 11.

Kim tiêm "ẩn mình" trong đống cỏ khô, nếu không chú ý người dân, trẻ nhỏ có thể giẫm phải.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 12.

Ông Long cho biết thêm, lực lượng chức năng đang tiếp tục tăng cường, túc trực để không còn xảy ra tình trạng này.

Dán cảnh cáo tiêm chích sẽ bị đánh và phạt nặng tại những biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Hà Nội, nhiều con nghiện vẫn phớt lờ - Ảnh 13.

Theo một người dân sống trên địa bàn, vì sợ các đối tượng nghiện lẻn vào nhà, họ đã phải căng dây thép gai cẩn thận. "Không chỉ ban đêm thôi đâu, ban ngày cũng xuất hiện nhiều con nghiện, chúng tôi không dám mở cửa cho con, cháu ra ngoài chơi".

Minh Nhân - Bá Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news