Tin mới

Đàn gà rừng đột biến gen trắng muốt quý hiếm được các đại gia săn lùng

Thứ bảy, 08/04/2017, 11:16 (GMT+7)

Những con gà rừng đột biến gen có lông trắng tinh, chân có hai mùa xanh và vàng đang được các đại gia hỏi mua với giá từ 10 đến 15 triệu đồng/cặp.

Những con gà rừng đột biến gen có lông trắng tinh, chân có hai mùa xanh và vàng đang được các đại gia hỏi mua với giá từ 10 đến 15 triệu đồng/cặp. 

Vietnamnet đưa tin cho biết, đàn gà đột biến gen này ó bộ lông trắng tinh  với hai chân màu vàng và xanh. Chủ nhân của những con gà này đã kiên quyết không bán để bảo tồn nguồn gen quý hiếm dù được trả với giá từ 10 đến 15 triệu đồng/con.

Đàn gà đột biến gen có bộ lông trắng toát. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, Vietnamnet cũngđưa tin cho biết, anh Nguyễn Minh Tuệ (Diên Khánh, Khánh Hòa) sở hữu trong tay hơn chục giống gà cổ thuần Việt quý hiếm và một đàn gà rừng đột biến gen cực quý hiếm ở Việt Nam. 

Đàn gà được trả giá 10 đến 15 triệu đồng/con nhưng chủ nhân không bán. Ảnh: Vietnamnet

Theo chia sẻ của anh Tuệ, cách đây 3 năm, anh có mua một đôi gà rừng bố mẹ thuần chủng lông tía và được người dân bẫy trong rừng ở Ninh Thuận. 

Lúc gà mái ấp đẻ lứa trứng đầu tiên ra hơn chục con gà rừng con, anh đem nuôi. Khi gà đủ lông cánh thì phát hiện trong đàn có một cặp trống mái lông trắng tinh từ đầu đến chân.

Sau 3 năm nhân đàn, từ 1 cặp bố mẹ, anh đã có trong tay đàn gà rừng đột biến gen với số lượng lên đén 100 con với giá trị ước tính lên đến hơn 500 triệu đồng. 

"Nhiều người trả 10-13 triệu đồng/cặp nhưng tôi chưa muốn bán vì vẫn muốn nhân đàn lớn hơn nữa. Tôi định đầu tháng 9 này sẽ xuất bán những con gà đầu tiên ra thị trường. Sắp tới, tôi sẽ mời chuyên gia của Viện Nông nghiệp vào xem xét, sau đó đưa ra Hà Nội nhân nuôi để phục vụ công tác bảo tồn giống gen quý hiếm", anh Tuệ cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news