Tin mới

Dân Hà Thành “săn” nấm mối giá gần 1 triệu đồng/kg tẩm bổ mùa Euro

Thứ năm, 23/06/2016, 08:59 (GMT+7)

Năm nay, đặc sản Bến Tre nấm mối đã được bán ngoài thị trường Hà Nội với mức giá dao động trên 800.000 đồng/kg. Mặc dù giá đắt đỏ nhưng các bà nội trợ Hà thành vẫn thi nhau đặt hàng.

Năm nay, đặc sản Bến Tre nấm mối đã được bán ngoài thị trường Hà Nội với mức giá dao động trên 800.000 đồng/kg. Mặc dù giá đắt đỏ nhưng các bà nội trợ Hà thành vẫn thi nhau đặt hàng.

[mecloud]ivLkM9NhvZ[/mecloud]

Theo thông tin từ Người lao động, trước đây đặc sản nấm mối được bán nhiều ở các khu vực miền Nam như Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ … Giá bán tại các nhà vườn là 350.000-400.000 đồng/kg, sau khi nhập bán tại các siêu thị ở TP.HCM thì giá bán lên tới trên 700.000 đồng/kg. Năm nay, món đặc sản này đã được bán khá phổ biến tại thị trường Hà Nội.

Nấm mối phát triển tại các tỉnh Bến Tre, Cần Thơ,... và được người dân thu hoạch tự nhiên. Ảnh: Người lao động

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Thùy Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, cách đây hơn 1 tuần chị thấy có cửa hàng ở Hà Nội bán nấm mối với giá 850.000 đồng/kg, thêm phí làm sạch nấm (cạo nấm) 50.000 đồng/kg.

Vào mùa nấm mối năm ngoái chị cũng đặt mua song giá khá đắt vì phải vận chuyển từ trong Sài Gòn ra Hà Nội, mức giá có khi lên đến cả triệu đồng/kg. Vì thế năm nay chị đã đặt liền 5kg mua về để tủ lạnh ăn dần. Không chỉ chế biến thành các món ăn hằng ngày, chị còn dùng nấm mối để nấu cháo hay làm món mỳ tôm nấm mối bồi bổ mỗi khi chồng thức đêm xem bóng đá mùa Euro.

 

Các bà nội trợ Hà thành dùng nấm mối nấu cháo hoặc làm mỳ tôm để tẩm bổ cho chồng mỗi khi thức đêm xem bóng đá mùa Euro. Ảnh: Vietnamnet

Tương tự, chị Thu Hằng ở Đống Đa cũng “nghiện” món nấm mối, cứ vào mua là phải tìm mua bằng được. Theo chị, chế biến nấm mối không cần quá cầu kỳ, chỉ cần thêm chút gia vị là đã có được vị ngon ngọt tự nhiên.

Trước cơn sốt nấm mối ở Hà Nội, anh Thành – chủ cửa hàng thực phẩm sạch ở Long Biên (Hà Nội) cho biết, năm nay anh bắt đầu nhập nấm mối từ Bến Tre về bán, tuy nhiên số lượng nấm lấy về không nhiều, chỉ khoảng dưới 20kg mỗi ngày.

Giá nấm mối bán tại thị trường Hà Nội lên tới 800.000 đồng/kg, thêm phí làm sạch 50.000 đồng/kg, chưa kể phí vận chuyển. Ảnh: Zing.vn

Giá nhập nấm mối tăng chóng mặt, từ 300.000 đồng/kg đến nay tăng lên tới 600.000 đồng/kg. Sau khi gom hàng anh còn mất thêm phí vận chuyển bằng đường hàng không nên giá cả ra tới Hà Nội đã lên tới hơn 800.000 đồng/kg, cộng thêm phí làm sạch là 50.000 đồng/kg, còn chưa kể phí vận chuyển.

Được biết, nấm mối thuộc họ Lyophyllaceae, mọc tự nhiên trong đất thịt và chỉ sinh sôi ở những khoảnh đất có gò cao – nơi có ổ mối trú ngụ. Nấm mối thường rộ vào đầu mùa mưa và chỉ kéo dài thời gian sinh sôi khoảng một đến 2 tháng, từ tháng 5 đến tháng 7 âm lịch.

Nấm mối màu trắng, gốc hơi ngả vàng , sau khi chế biến có mùi thơm, vị dai, giòn và rất ngọt được nhiều người ưa thích. Nấm mối có hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa và có khả năng ức chế tối đa sự sinh trưởng của các virus.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news