Tin mới

Dàn sao lận đận mưu sinh sau ánh hào quang showbiz

Thứ ba, 18/08/2015, 18:24 (GMT+7)

Sau ánh hào quang sân khấu, nhiều nghệ sĩ phải vất vả, bươn chải mưu sinh từng ngày.

Sau ánh hào quang sân khấu, nhiều nghệ sĩ phải vất vả, bươn chải mưu sinh từng ngày.

"Bé An" Hùng Thuận

Bắt đầu nghiệp diễn với vai bé An trong bộ phim "Đất phương Nam", Diễn viên Hùng Thuận nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Với sự thành công của bộ phim, ngôi sao nhí được kỳ vọng tiến xa trong làng giải trí. Tuy nhiên, cuộc sống trong suốt 18 năm qua của Hùng Thuận không hề trải đầy hoa hồng.

Căn nhà trọ giản dị của Hùng Thuận.

Thành công quá sớm, Hùng Thuận đã không thể vượt qua cái bóng quá lớn mà vai diễn An trong phim “Đất phương Nam” mang lại. Anh tham gia nhiều bộ phim như “Cổng mặt trời”, “Cung đường bí ẩn”, “Khi người đàn ông trở lại” và “Hoa ngũ sắc”. Tuy nhiên, đa phần các vai diễn của Hùng Thuận chỉ là các vai nhỏ, đều không tạo ấn tượng.

Hùng Thuận và cậu con trai nhỏ cùng tham gia những tập đầu tiên của chương trình "Bố ơi! Mình đi đâu thế".

Ngoài 30 tuổi, Hùng Thuận vẫn tự nhận rằng mình có cuộc sống không hề khá giả. Hàng ngày anh vẫn phải bươn trải đủ nghề để kiếm sống nuôi con. Hiện tại “bé An” đã ly thân vợ, anh sống cùng bố mẹ trong một căn nhà thuê bình dân ở TPHCM.

Video: Căn nhà thuê trọ sơ sài của bé An Hùng Thuận

[mecloud]GL0p1ItJRY[/mecloud]

"Thằng Cò" Phùng Ngọc

"Thằng Cò" Phùng Ngọc cũng không vượt qua được cái bóng quá lớn của mình trong bộ phim Đất phương Nam cách đây 20 năm trước. Sau những năm “mất tích", Phùng Ngọc làm công việc xe ôm, cắt tóc, bốc vác, bán quần áo. Phùng Ngọc từng lấy vợ nhưng sau đó chia tay. Đứa con đáng lẽ sẽ là niềm an ủi của anh nhưng cũng bỏ anh mà đi vì sinh thiếu tháng.

Sau nhiều năm, thằng Cò, Phùng Ngọc không vượt qua cái bóng quá lớn của mình.

Sau khi thông tin về cuộc sống cơ cực của Phùng Ngọc - diễn viên đóng vai Cò trong bộ phim nổi tiếng Đất Phương Nam - được công bố, rất nhiều đồng nghiệp, khán giả đã giúp đỡ anh. Bên cạnh vật chất, Phùng Ngọc còn nhận được sự quan tâm về tinh thần. Cụ thể là mong muốn được quay lại với diễn xuất của anh đã được một nhóm làm phim trẻ thực hiện, qua clip hài ngắn phát trên youtube.

NSƯT Trần Hạnh

Ở tuổi 85, người nghệ sĩ già vừa phải chợ búa, cơm nước, rau cháo, giặt giũ vừa chăm sóc cậu con trai út bị ngớ ngẩn bởi di chứng của Tai nạn giao thông. Một tháng lương hưu của ông chỉ khoảng 2-3 triệu đồng, vừa phải chi tiêu cơm ăn hàng ngày, vừa phải lo các khoản lặt vặt khác.

Lòng tự trọng của một nghệ sĩ nổi tiếng khiến ông e ngại trước những con mắt cảm thương của những người khác.

Sống trong căn nhà chật hẹp cũ kỹ, suốt cả chục năm trời vất vả nhưng ông vẫn đầy lạc quan. Lòng tự trọng của một nghệ sĩ nổi tiếng khiến ông e ngại trước những con mắt thương cảm của người khác. NSƯT Trần Hạnh vẫn chăm chỉ lo lắng cuộc sống từng ngày cho 2 bố con và kiên quyết từ chối sự giúp đỡ của nhiều khán giả hâm mộ.

Nghệ sĩ Mạc Căn

Nghệ sĩ Mạc Căn từng để dấu ấn trong lòng khán giả với vai phụ trong sự nghiệp diễn xuất. Vai diễn bác Ba Phi trong Đất phương Nam vẫn luôn được khán giả nhớ đến.

Nghệ sĩ Mạc Căn với vai diễn bác Ba Phi trong phim Đất Phương Nam.

Được yêu mến là thế, nhưng ít ai biết được chặng đường cuối của người nghệ sĩ này lại gắn liền với hai từ vô sản, cuộc sống nghèo khó, quạnh hiu. 

Cách đây không lâu, nghệ sĩ trên đường trở về từ phim trường bất ngờ nôn ra máu rồi bất tỉnh. Ông may mắn được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện. Nhà văn được bác sĩ chẩn đoán bị xuất huyết dạ dày. Đây là hậu quả của việc uống quá nhiều thuốc giảm đau mỗi khi căn bệnh thấp khớp hành hạ. Ông nằm viện vài ngày để bác sĩ theo dõi và chữa trị rồi xuất viện. 

Ở tuổi 70, cuộc sống nghệ sĩ Mạc Căn gắn liền với nghèo khó, hiu quạnh. 

Ở tuổi 70, nghệ sĩ Mạc Căn đang sống cảnh không nhà, không người thân bên cạnh, không tài sản giá trị, nhưng ông vẫn hài lòng, lạc quan. Nghệ sĩ Mạc Căn từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn với báo tri thức trực tuyến: "Tôi không có nhà, đụng đâu ở đó". Có giai đoạn, ông luôn mang bên mình một chiếc võng, hễ thấy tiện ở đâu thì móc lên rồi ngủ ngay tại đó.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news