Tin mới

Dân tình lo sợ liệu FaceID của iPhone X sẽ không nhận ra mình khi trang điểm

Thứ tư, 13/09/2017, 16:09 (GMT+7)

Nhiều cô gái mê làm đẹp đã lo ngại tính năng FaceID của iPhone X không nhận ra nổi mình khi họ trang điểm, thay đổi kiểu tóc hoặc say rượu. Vậy thực hư như nào?

Nhiều cô gái mê làm đẹp đã lo ngại tính năng FaceID của iPhone X không nhận ra nổi mình khi họ trang điểm, thay đổi kiểu tóc hoặc say rượu. Vậy thực hư như nào?

Mới đây Apple vừa ra mắt dòng sản phẩm iPhone X với tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt. Theo quảng cáo của hãng thì tính năng này có độ bảo mật cao gấp 2 lần TouchID (vân tay). Tuy nhiên nhiều người đã đặt nghi vấn rằng FaceID có hoạt động ổn định khi chủ nhân của nó thường xuyên thay đổi diện mạo không?

Liệu FaceID có khó phát hiện ra chủ nhân mỗi lúc họ trang điểm, thay đổi kiểu tóc hay đơn giản là bị đỏ mặt khi uống rượu?

Những cảm biến tại mặt trước của chiếc iPhone X sẽ quét và nhận diện 30 điểm trên gương mặt của bạn. Ảnh internet

Trên thực tế thì nó hoàn toàn chẳng giống với điều mọi người lo sợ. FaceID đã trải qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt để đạt được độ hoàn thiện cao nhất. IPhone X sẽ quét một mô hình 3D của khuôn mặt bạn, rồi từ đó, dựa trên những điểm đặc biệt, có 1 không 2 mà chỉ mình khuôn mặt của bạn sở hữu để mở khóa máy.

Theo những chia sẻ từ phía Apple thì hãng này đã làm việc với Hollywood để sản xuất nhiều chiếc mặt nạ khác nhau nhằm kiểm chứng khả năng của FaceID và công nghệ này đã vượt qua bài kiểm tra này một cách xuất sắc. Bên cạnh đó, FaceID được giới thiệu là có khả năng phát hiện ảnh chụp và cũng phân biệt được các gương mặt song sinh.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news