Tin mới

Đằng sau câu chuyện Quốc Thuận cãi lời nghệ sỹ Lê Bình trong bệnh viện

Thứ hai, 27/08/2018, 17:02 (GMT+7)

"Vợ chồng thấu hiểu nhau thì hạnh phúc gia đình vững chãi như cái ghế 4 chân. Nếu không thì lắc lư như ghế 3 chân nghiêng ngả và đổ vỡ bất cứ lúc nào", Quốc Thuận nói.

"Vợ chồng thấu hiểu nhau thì hạnh phúc gia đình vững chãi như cái ghế 4 chân. Nếu không thì lắc lư như ghế 3 chân nghiêng ngả và đổ vỡ bất cứ lúc nào", Quốc Thuận nói.

"Một lần tôi ghé thăm nhà của một người đàn ông tật nguyền sống cảnh gà trống nuôi con. Bàn tay phải anh bị cụt còn trơ cù lẳng nhưng anh làm nghề vá xe tại khu vực vắng vẻ giữa rừng cao su.

Nhìn thân hình gầy ốm của anh, nhìn cánh tay tật nguyền của anh khó nhọc vá xe, tôi bật khóc nức nở",  không giấu được xúc động khi chia sẻ về những cảnh đời bất hạnh mà anh có duyên gặp.

Người nghệ sĩ thiện lành

Mấy ngày qua, tin tức diễn viên Mai Phương và nghệ sĩ Lê Bình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối khiến công luận dậy sóng. Nhiều nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi giới nghệ sĩ và khán giả chung tay ủng hộ giúp hai nghệ sĩ chữa bệnh trong lúc quá khó khăn.

Quốc Thuận là một trong số những người năng nổ nhất. Khi biết tin Mai Phương cấp cứu, anh lập tức lấy tiền túi và kêu gọi người người thân và bạn bè chung tay. Đồng thời anh liên hệ một trường quốc tế giúp con gái Mai Phương được học miễn phí đến khi vào đại học.

Số tiền mặt anh gửi Ốc Thanh Vân chuyển lại Mai Phương. Còn anh trực tiếp nói với Mai Phương chuyện học hành của con gái. Mai Phương không dám nhận lời ngay khiến Quốc Thuận rất băn khoăn.

Đằng sau câu chuyện Quốc Thuận cãi lời nghệ sỹ Lê Bình trong bệnh viện - Ảnh 1.

Quốc Thuận và Ốc Thanh Vân vào thanh Mai Phương.

Anh chia sẻ: "Bệnh tình Mai Phương không biết khi nào thuyên giảm để quay lại công việc. Trong khi đó con gái em ấy cần phải được học hành và chăm sóc chu đáo. Mà chi phí nuôi con bây giờ rất nhiều. Tôi muốn em bớt đi gánh nặng, tiếc là em chưa nhận lời".

Vừa xong chuyện Mai Phương thì Quốc Thuận hay tin nghệ sĩ Lê Bình bệnh nặng nhưng gia cảnh khó khăn. Anh lật đật trở vô bệnh viện thăm tiền bối. Nghệ sĩ Lê Bình là người tự trọng nên ông có ý từ chối cho Quốc Thuận giúp đỡ.

Vì hiểu rõ hoàn cảnh của Lê Bình nên Quốc Thuận cãi lời ông. Cuối cùng anh vận động được hơn 300 triệu đồng hỗ trợ Lê Bình uống thuốc. Anh nói với Lê Bình "người nghệ sĩ có được một đức tính rất quý là tình nghệ sĩ giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn. Chú hãy để con và anh em sống trọn cái tình đó".

Nghệ sĩ Lê Bình cầm số tiền Quốc Thuận trao mà nghẹn ngào rơi lệ.

Thực ra, không phải đến bây giờ Quốc Thuận mới thể hiện cái tâm lành của người nghệ sĩ. Anh vẫn thường lặng lẽ giúp đỡ người nghèo. Khi làm MC cho chương trình Vượt lên chính mình Quốc Thuận thường đi tiền trạm đến các gia đình người tham gia.

Hầu hết là những gia cảnh nghèo khổ và bệnh tật. Lần nào cũng vậy, Quốc Thuận khóc rất nhiều vào lúc lắng nghe họ kể về số phận không may của mình.

Đằng sau câu chuyện Quốc Thuận cãi lời nghệ sỹ Lê Bình trong bệnh viện - Ảnh 2.

Quốc Thuận khi đi quay chương trình Vượt lên chính mình.

Quốc Thuận bộc bạch: "Kể từ khi làm chương trình Vượt lên chính mình, tôi nhận ra nhiều đồng bào mình quá đáng thương. Trong đó có nhiều câu chuyện làm tôi ám ảnh về nỗi khổ đau của thân phận con người.

Một trong số đó là chuyện một người đàn ông bị vợ bỏ, một mình nuôi hai con. Lúc khỏe mạnh ông làm việc quần quật nuôi gia đình. Thật không may, ông bị tai nạn phải tháo khớp bàn tay phải. Ông trở thành người tật nguyền ốm yếu. Vợ ông bỏ ông và hai con gái đúng lúc ông cần bà nhất.

Để nuôi con, ông phải mưu sinh bằng nghề vá xe. Nhìn ông làm việc một cách khó nhọc, nhìn căn nhà rách nát của cha con ông, tôi cố ghìm nhưng nước mắt cứ tuôn. 

Tối về nằm bên cạnh vợ con yên ấm, nhớ lại hình ảnh đáng thương của ông, tôi lại khóc".

Hạnh phúc của hôn nhân giống như cái chân ghế

Từ khi nhìn thấy cảnh khổ của thế nhân, Quốc Thuận càng yêu quý gia đình mình. Không chỉ vậy anh còn mang lại hạnh phúc cho nhiều người khác.

Trong chương trình Vợ chồng son, Quốc Thuận và NSND Hồng Vân giữ vai trò MC. Anh được khán giả yêu quý đặt cho biệt danh MC té ghế vì trước mỗi tình huống dí dỏm anh bật cười đến mức té xuống đất. Tình huống này khiến chương trình trở nên vui nhộn hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lý do Quốc Thuận hay té ghế là vì chiếc ghế anh ngồi chỉ có 3 chân.

Đằng sau câu chuyện Quốc Thuận cãi lời nghệ sỹ Lê Bình trong bệnh viện - Ảnh 4.

NSND Hồng Vân và Quốc Thuận trên trường quay Vợ chồng son.

Quốc Thuận bật mí: "Chiếc ghế chị Hồng Vân ngồi có 4 chân vững chắc nhưng chiếc ghế tôi ngồi chỉ 3 chân. Chỉ cần ngồi không ngay ngắn là lật nhào.

Điều này có ẩn ý rằng nếu vợ chồng thấu hiểu nhau thì hạnh phúc gia đình vững chãi như cái ghế 4 chân. Nếu không thì lắc lư như ghế 3 chân, nghiêng ngả và đổ vỡ bất cứ lúc nào".

Từ đây Quốc Thuận đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích để các cặp vợ chồng biết cách cư xử với nhau tốt hơn. Đặc biệt rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn muốn gặp Quốc Thuận để anh "làm phép" có con. Và thật lạ rất nhiều người đã được toại nguyện.

Như thế Quốc Thuận sống trọn đạo của người nghệ sĩ và góp phần làm những việc có ích cho đời. Có lẽ nhờ cái tâm trong sáng và thiện lành nên anh lúc nào cũng an lạc. Nơi đâu có mặt Quốc Thuận nơi đó tràn ngập tiếng cười!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news