Tin mới

Danh ca nhạc pop George Michael qua đời ở tuổi 53

Thứ hai, 26/12/2016, 15:36 (GMT+7)

Nam ca sĩ huyền thoại George Michael qua đời ở tuổi 53 tại tư gia. Nhiều người thân, bạn bè, người hâm mộ, đồng nghiệp thương tiếc trước sự qua đời của ông.

Nam ca sĩ huyền thoại George Michael qua đời ở tuổi 53 tại tư gia. Nhiều người thân, bạn bè, người hâm mộ, đồng nghiệp thương tiếc trước sự qua đời của ông.

"Với tất cả sự đau buồn, chúng tôi xác nhận rằng George Michael đã qua đời bình yên tại nhà riêng trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Gia đình mong mỏi được riêng tư trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi sẽ không bình luận thêm điều gì ở thời điểm này" - gia đình George Michael thông báo.

Danh ca nhạc pop George Michael qua đời ở tuổi 53

Cảnh sát cho biết, họ không tìm thấy dấu hiệu bất thường sau cái chết của nam ca sĩ.

George Michael, tên thật là Georgios Kyriacos Panayiotou, đã bán được hơn 100 triệu đĩa trong suốt sự nghiệp trải dài gần 4 thập kỷ của mình, gồm cả giai đoạn với ban nhạc Wham! cũng như trong vai trò nghệ sĩ solo sau đó.

Ngôi sao người Anh với phong cách dance-pop từng có những tác phẩm nổi tiếng như Careless Whisper, Last Christmas, Club Tropicana, These Are Days of Our Lives, Outside... trong những năm 1980 và 1990. 

Michael bắt đầu nổi danh sau khi thành lập Wham! với người bạn học Andrew Ridgeley trong những năm 1980. 

Album sô lô đầu tiên của ông là "Failth" bán hơn 20 triệu USD trên toàn thế giới. Ông công khai là người đồng tính.

 

George còn nổi tiếng với những bê bối và từng nhiều lần phải hủy chương trình do sức khỏe không đảm bảo. Năm 2014, ông được cho là đã vào trại cai nghiện Kusnacht tại Thụy Sĩ với mức phí lên tới gần 200 nghìn bảng Anh mỗi tháng.

Năm 2011, anh từng huỷ một loạt buổi diễn sau khi được đưa tới bệnh viện để chữa bệnh viêm phổi. Sau giai đoạn chữa trị tại Vienna (Áo), anh xuất hiện trong nước mắt ở London và nói mọi thứ "rất mong manh", không biết liệu mình có sống được hay không.

Các bác sĩ khi đó đã phải thực hiện mở khí quản để không khí có thể lưu thông khiến Michael bị bất tỉnh. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: George Michael