Tin mới

"Dành cả thanh xuân cho ai đó" chỉ là cách phụ nữ "ăn vạ" đàn ông - quan điểm của nàng độc thân khiến chị em giật thót

Thứ năm, 05/07/2018, 16:47 (GMT+7)

"Rõ ràng là các bà muốn yêu và muốn được yêu, rõ ràng là cái lúc thắm thiết, mặn nồng các bà cũng viên mãn, sung sướng, hạnh phúc, hân hoan, nhưng đến lúc cơm không lành, canh hết ngọt lại đổ thừa là anh kia cướp tuổi thanh xuân của mình là sao?".

"Rõ ràng là các bà muốn yêu và muốn được yêu, rõ ràng là cái lúc thắm thiết, mặn nồng các bà cũng viên mãn, sung sướng, hạnh phúc, hân hoan, nhưng đến lúc cơm không lành, canh hết ngọt lại đổ thừa là anh kia cướp tuổi thanh xuân của mình là sao?".

Gần đây có rất nhiều trào lưu khiến cư dân mạng phát sốt chạy theo, với cả một series những câu nói bất hủ như "nhà anh bán rượu không mà sao em say anh quá", "Cô là ai? Cháu không biết! Cô đi ra đi!", "dậy thì thành công", "anh/em muốn hỏi đường đi đến trái tim em/anh"...

Và trong list bất hủ đó có 1 câu nói được chị em xài đi xài lại liên tục như câu cửa miệng, chính là "dành cả thanh xuân để chờ đợi 1 người/ yêu 1 người". Thấy quen không các chị? Cứ mỗi lần ai đó than bị bồ đá, bị chồng bỏ, bị bạn trai cắm sừng... là y rằng sẽ kèm theo lời mở đầu quen thuộc như trên.

Chắc là bởi việc "dành cả thanh xuân" có ý nghĩa sâu xa trừu tượng quá, gợi nhiều xúc cảm quá nên hội chị em mới lạm dụng nó như vậy phải không? Hàm ý trách móc trong ấy cũng được thể hiện khá khéo léo, văn hoa, nên cứ nhắc câu này là khối chàng trai giật mình thon thót.

Dành cả thanh xuân cho ai đó chỉ là cách phụ nữ ăn vạ đàn ông - quan điểm của nàng độc thân khiến chị em giật thót - Ảnh 1.

Status đang hot của cô gái cá tính Kim Oanh đang được hội chị em share rầm rộ khắp MXH.

Ấy thế nhưng, không phải cô gái nào cũng mê mẩn ngôn tình kiểu hy sinh hết tuổi trẻ cho ai đó. Một trong số ấy là Kim Oanh - cô nàng độc thân 26 tuổi bị "dị ứng" với câu nói yếu đuối đó. Với giọng điệu đanh đá nhưng chân thật, mới lạ và sâu sắc, pha chút hài hước, quan điểm của Kim Oanh rất được lòng chị em.

"Vừa phát hiện ra một câu nghe cực kì ngứa tai: "Tôi đã dành cả tuổi thanh xuân cho anh ta". Ê nói nghe này mấy bánh bèo, dù có anh ta hay không thì tuổi thanh xuân của mấy má vẫn trôi qua thôi. Cứ làm như thanh xuân là cái bánh, cái kẹo ý mà đem cho tặng rồi người kia chén mất lại ngồi ân hận.

Nhiều khi tôi thấy rất buồn cười nhé, đàn bà luôn thích nói về sự công bằng, luôn yêu cầu được tôn trọng, được ngang hàng với đàn ông nhưng lại sống ứ sòng phẳng. Bản chất của tình yêu là gì? Là sự cho đi và nhận lại TỰ NGUYỆN.

Chẳng thằng nào nó kề dao vào cổ bắt các bà hi sinh tuổi thanh xuân cho nó cả. Rõ ràng là các bà muốn yêu và muốn được yêu, rõ ràng là cái lúc thắm thiết, mặn nồng các bà cũng viên mãn, sung sướng, hạnh phúc, hân hoan, nhưng đến lúc cơm không lành, canh hết ngọt lại đổ thừa là anh kia cướp tuổi thanh xuân của mình là sao? Chơi gì kì vậy? Có phúc cùng hưởng, có họa lại đổ thừa à.

Dành cả thanh xuân cho ai đó chỉ là cách phụ nữ ăn vạ đàn ông - quan điểm của nàng độc thân khiến chị em giật thót - Ảnh 2.
 

À mà nói luôn cái vụ hi sinh. Để tôi định nghĩa lại cho các nàng thế nào là hi sinh nhé. Hi sinh nghĩa là một sự cho đi KHÔNG TRÔNG CHỜ nhận lại. Còn mà cho đi với mục đích để được đền đáp thì người ta gọi là TRAO ĐỔI.

Người ta cứ kháo nhau về những thứ to tát như nữ quyền, như thần thái hay sự mạnh mẽ hay cái gì đó. Người ta cứ tưởng đàn bà mạnh mẽ là ăn sóng nói gió, là giàu có, là bất cần, là không thiết tha gì lũ đàn ông trong đời.

Nâu nâu, mạnh mẽ theo tôi, đầu tiên là dám đối diện và chịu trách nhiệm với những lựa chọn và sai lầm của bản thân. Tức là sao? Là nếu chọn yêu ai đó, tình cảm không thành, hãy dừng lại trong văn minh bởi yêu anh ta là do bạn chọn mà?

Là nếu vui chơi quá đà rồi trót có chửa, hãy tự trách bản thân đầu tiên thay vì đổ trách nhiệm lên đầu thằng nào làm bà có bầu? Là tự nguyện yêu thương, chăm sóc ai đó, nếu chẳng may người ta có phụ bạc, cũng không căm phẫn số phận mà tự mình rút ra bài học từ sự chọn lựa sai lầm. Ok? Đấy, đàn bà mạnh mẽ chẳng qua chỉ là dám sống cho sòng phẳng với đời thôi!

Chỉ cần đổi thay cách nghĩ thì cuộc đời bạn sẽ đi theo những chiều hướng khác nhau. Cùng là một việc bị trai đá: sẽ có người oán thán người đàn ông kia vì đã lấy mất tuổi thanh xuân của cô ta rồi mất niềm tin vào cuộc sống, vào đàn ông, sống một đời hận thù, bi quan, tiêu cực; nhưng cũng sẽ có người khác, cùng trong hoàn cảnh đó, cô ta lại tin rằng sự đổ vỡ ấy là lỗi của cả 2 người, họ chia tay vì họ không phù hợp, sai rồi sẽ sửa, sẽ có người phù hợp với cô hơn đang đứng chờ đâu đó.

Thấy không, cùng một sự kiện nhưng cách tư duy sẽ làm nên số phận, chứ chả phải do ông trời hay ông khỉ gì khác đâu. Chung quy là, đời thay đổi khi chúng ta thôi đẩy! Thế thôi!

Nếu coi tình yêu là một ván bài như các chị hay rêu rao, thì muốn thắng, trước hết, đừng có chơi ăn gian, ô kê?".

Thừa nhận đi chị em, có phải là khi đọc xong những chia sẻ vừa tưng tửng vừa châm biếm của Kim Oanh, không ít người đã giật mình thon thót nhỉ?

Dù chẳng biết Oanh đã từng gặp cảnh bị phản bội hay bỏ rơi như nhiều cô gái trẻ "lãng phí thanh xuân" cho ai đó hay không, nhưng quả thực từng câu chữ cô viết ra quá đúng đắn, bóc trần hết những góc khuất ảo tưởng mà lắm nàng vẫn ôm ấp trong lòng bấy lâu.

Dành cả thanh xuân cho ai đó chỉ là cách phụ nữ ăn vạ đàn ông - quan điểm của nàng độc thân khiến chị em giật thót - Ảnh 3.

Quan điểm nổi loạn của Oanh khiến cư dân mạng thích thú.

Nếu là một người không thích sự thật đập vào mặt phũ phàng, thì đừng bao giờ đọc status Kim Oanh viết. Bởi Oanh thẳng thắn lắm, cô lại có sở thích nhìn vào mặt trái của vấn đề mà đám đông chạy theo, nên sẽ có lắm người thấy khó chịu với những gì Oanh viết.

Tuy nhiên, phải nói rằng cô viết khá thâm thúy, giọng điệu tưng tửng đầy thách thức, khiêu chiến với suy nghĩ lối mòn của đám đông.

Đó chính là điểm đặc biệt khiến cho việc "tôi không thích dành thanh xuân cho ai đó" của Kim Oanh được dân tình bàn tán xôn xao, cảm thấy thú vị với những lý do mà cô nàng 26 tuổi không ủng hộ chị em cứ buồn bã tiếc nuối năm tháng tươi trẻ dành cho người mình yêu. Cái gì đã qua rồi thì thôi, điều quan trọng là cuộc sống vui vẻ hiện tại và tương lai sau này, phải không nào?

Kim Oanh là cây bút mạng được hàng chục nghìn người biết đến, và chẳng phải tự nhiên cô được yêu mến đến thế. Thường xuyên đăng những status chia sẻ quan điểm về tâm lý phái đẹp, bằng góc nhìn mới mẻ đầy thú vị, Kim Oanh đã mang đến một thế giới quan cởi mở hơn cho chị em .

Hầu hết những điều mà Oanh viết đều là về suy nghĩ, câu nói, hoặc hành động quen thuộc của phụ nữ, song không phải để cổ súy hay ủng hộ, mà cô nàng luôn khiến người ta cảm thấy lạ khi "ngược dòng dư luận" để lột tả các khía cạnh đối lập của vấn đề.

Dành cả thanh xuân cho ai đó chỉ là cách phụ nữ ăn vạ đàn ông - quan điểm của nàng độc thân khiến chị em giật thót - Ảnh 4.
 

Chẳng hạn như Oanh tặng một bài "mắng" rất đanh cho những cô nàng hay than thở "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng", tại sao lại phải so mình với người đàn bà khác bằng đối tượng khác giới có nhiều điểm cộc lệch làm gì? Phụ nữ hơn nhau là ở nhan sắc, trí tuệ, và nhiều điều khác nữa thuộc về thiên tính nữ của chính họ.

Hay gần đây thì cô lại xoáy vào câu châm ngôn tự chế "phụ nữ thông minh xinh đẹp không bằng may mắn". May mắn ở điểm gì? Ở chỗ các chị em hay "vơ" sự may mắn vào người đàn ông họ lấy làm chồng đấy ạ!

Theo suy nghĩ của Kim Oanh thì điều ấy chẳng chính xác, bởi cô cho rằng nồi nào thì úp vung nấy, cứ ghen tị với vợ người khác rằng họ may mắn có chồng giàu giỏi đẹp trai mà chẳng chịu nhìn lại bản thân mình, thì chị em muôn đời sẽ thấy mình số nhọ mà thôi.

Tóm lại là trào lưu gì cũng được, chẳng ai phê phán rằng những câu nói được số đông yêu thích là sai, nhưng cái quan trọng ở đây là không nên áp câu nói nào đó vào chính mình rồi nảy sinh những góc nhìn hơi lệch, rồi buồn rầu nọ kia. Chỉ có một câu này là đúng nhé chị em: phụ nữ sinh ra để yêu thương và để đẹp, vậy nha!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news