Tin mới

Đánh giá chi tiết Honda Africa Twin 2020 sắp về Việt Nam

Thứ tư, 02/12/2020, 14:26 (GMT+7)

Honda Africa Twin 1100 trong thời gian vừa qua liên tục được Honda Việt Nam đưa về trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm. Vì vậy rất có khả năng hãng xe Nhật sẽ chính thức công bố phân phối chính hãng mẫu xe này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Honda Africa Twin 1100 2020 ra mắt lần đầu tại EICMA 2019 với một số thay đổi. Đây cũng là phiên bản mà Honda Việt Nam vừa đưa về trưng bày và cho khách trải nghiệm tại sự kiện Honda Biker Day.

Africa Twin 2020 được phát triển để trở thành mẫu xe nhẹ hơn nhưng mạnh hơn và mang trong mình nhiều công nghệ tối tân. Phiên bản 2020 này, cả Africa Twin và Adventure Sports đều nhận được những thay đổi toàn diện, cung cấp cho người lái một cỗ máy tối ưu để chinh phục mọi con đường.

Trang bị động cơ trên Honda Africa Twin thế hệ mới là loại 1.084 cc hai xi lanh đạt chuẩn Euro5. Bên cạnh đó là hàng loạt thay đổi lớn về động cơ bao gồm: điều chỉnh chiều cao trục cam, lòng xi lanh nhôm và hệ thống van pô mới giúp động cơ mạnh mẽ hơn.

Hệ thống truyền động này có công suất tối đa tăng 7% lên ngưỡng 100 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tăng 6% lên ngưỡng 105Nm tại 6.250 vòng/phút.

Khung xe với phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau hoàn toàn mới dựa trên thiết kế của mẫu cào cào CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội.

Hệ thống hỗ trợ điện tử tối tân được kiểm soát và điều khiển qua IMU bao gồm: ga điện tử, kiểm soát lực kéo HSTC tích hợp ga tự động, ABS, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát nhấc đuôi và phát tín hiệu khẩn cấp.

Xe có 6 chế độ lái, trong đó 4 chế độ với các thông số được thiết lập sẵn bao gồm Tour, Urban, Gravel và Off-road và 2 chế độ cho người lái tự thiết lập: lực máy, lực phanh động cơ và chế độ ABS tùy theo điều kiện vận hành thực tế.

Africa Twin phiên bản 2020 được trang bị màn hình cảm ứng TFT 6.5” hiển thị đa chức năng, dễ nhìn, khoa học và có thể tùy biến theo ý người lái. Màn hình cảm ứng tương thích Apple Carplay cho phép người lái sử dụng tính năng dẫn đường, thực hiện cuộc gọi, nhận tin nhắn hay nghe nhạc thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Africa Twin 2020 có kích thước bề ngang mỏng với bình xăng và yên xe được thu hẹp 40mm cho ngoại hình như một chiếc xe đua rally mạnh mẽ, ấn tượng. Chiều cao yên có thể điều chỉnh 850mm hoặc 870mm.

Kính chắn gió được hạ thấp giúp người lái tự do di chuyển lên xuống khi điều khiển xe. Bảo vệ tay lái cỡ nhỏ và bảo vệ động cơ góp phần hoàn thiện dáng vẻ sắc sảo cho xe. Africa Twin 2020 có trọng lượng nhẹ hơn 4kg và cải thiện 10% hệ số công suất/trọng lượng mang đến sự linh hoạt hơn trong vận hành.

Với phiên bản Advanture Sport, xe có bình xăng dung tích 24.8L cho trên 500 km, dàn áo ngoài bề thế hơn, kính chắn gió 5 cấp độ điều chỉnh, sưởi tay lái được trang bị tiêu chuẩn và cổng phụ kiện ACC.

Ngoài ra, xe sở hữu hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái, đèn chiếu theo góc cua 3 cấp độ mang tới khả năng vận hành an toàn hơn trong những điều kiện thiếu sáng.

Phuộc trước với trang bị tùy chọn là điều chỉnh điện tử Showa EERA, tương thích với 4 chế độ lái mặc định và có khả năng điều chỉnh ở 2 chế độ Người dùng, đồng thời nhận tín hiệu từ IMU để liên tục điều chỉnh các thông số giảm xóc tùy theo điều kiện mặt đường.

Hiện tại Honda Africa Twin 1100 2020 vẫn đang bỏ ngỏ và chưa chắc chắn có về Việt Nam hay không, vì vậy giá bán cũng chưa được công bố chính thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news