Tin mới

Toyota Wigo, Grand i10 và Kia Morning: Ai giữ giá nhất sau 1 năm?

Thứ ba, 01/12/2020, 15:25 (GMT+7)

Trong một phân khúc, mức độ mất giá của các mẫu xe ôtô có mức giá cạnh tranh sát sao luôn là một trong những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm và tìm hiểu khi quyết định chọn mua 1 chiếc xe.

Khi lựa chọn một chiếc xe ôtô để sử dụng, ngoài mức giá, thiết kế và trang bị nội - ngoại thất thì mức trượt giá hay giữ giá sau khi sử dụng cũng là một vấn đề được người dùng quan tâm.

Các mẫu xe đô thị giá rẻ trong phân khúc hạng A như Kia Morning 2020, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo... có mức trượt giá không có quá chênh lệch lớn. Tuy nhiên so với mức giá cả xe chỉ vài trăm triệu đồng thì 10-15 triệu trượt giá cũng là con số  đáng kể.

Mức giá bán niêm yết và lăn bánh tại đại lý

Hiện tại trong 3 mẫu xe bán chạy trong phân khúc là Kia Morning, Hyundai Grang i10 và Toyota Wigo, thì Kia Morning đang sở hữu mức giá bán niêm yết thấp nhất ở phiên bản số tự động (AT). Cụ thể, Kia Morning bản Luxury AT có mức giá lăn bánh tại Hà Nội là 428 triệu đồng, Hyundai Grand i10 AT khoảng 430 triệu đồng và Toyota Wigo là 452 triệu đồng.

Ngoài ra, phân khúc có Honda Brio có mức giá lăn bánh khoảng 530 triệu và Vinfast Fadil là 455 triệu đồng.

Toyota Wigo 2020 được nhập khẩu từ Indonesia với 2 phiên bản số sàn và số tự động. Toyota Wigo sở hữu thiết kế mới trẻ trung và thể thao với gầm xe cao nhất và không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc. Động cơ đủ dùng cho một chiếc  xe  giá rẻ, vận hành bền bỉ, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Trang bị an toàn đạt chuẩn 4 sao NCAP.

Bên cạnh đó, dòng xe Morning mới của Thaco với 2 phiên bản GT-line và X-line sẽ cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ trong phân khúc xe hạng A. Mẫu xe trang bị khởi động nút bấm Start/Stop, điều hòa tự động, màn hình giải trí thiết kế nổi. Các tiện nghi khác: hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc với trang bị (ABS), cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HAC). Mức giá mở bán của mẫu xe ở mức 438 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 được TC Motor lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Dù mới giới thiệu ở Việt Nam không lâu, nhưng mẫu xe đã thể hiện được phẩm chất riêng của mình thông qua loạt doanh số cùng những nâng cấp hiện đại.

Mức giá lăn bánh của 3 mẫu xe tại khu vực Hà Nội sẽ ở mức 428 triệu đồng đối với Kia Morning bản số sàn Luxury (AT), 430 triệu đồng đối với Hyundai Grand i10 bản AT, và Toyota Wigo có mức giá 452 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 có mức giữ giá cao nhất sau 1 năm sử dụng

Theo khảo sát, sau 1 năm sử dụng, mức giá của 3 mẫu xe có sự chênh lệch không quá lớn. Cụ thể, Kia Morning bản Luxury AT đang có giá rao bán trong khoảng từ 360-380 triệu đồng (trượt giá 15-16%), Hyundai Grand i10 bản AT có giá từ 375-395 (trượt khoảng 11-12%) triệu đồng và Toyota Wigo từ 360-370 triệu đồng (trượt khoảng hơn 20%).

Tuy  nhiên, giá cụ thể còn phải phụ thuộc vào màu sắc, số ki-lô-mét đã lăn bánh và hiện trạng nội - ngoại thất của từng chiếc xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news