Tin mới

Đánh răng hay rửa mặt trước: Nhiều người làm sai, da xấu đổ tại cơ địa

Thứ tư, 05/04/2023, 16:57 (GMT+7)

Theo lời khuyên của một bác sĩ, bạn không nên đánh răng sau khi đã rửa mặt để tránh hủy hoại nhan sắc của mình.

Một vị bác sĩ thường xuyên đăng những video về sức khỏe và sắc đẹp trên Tiktok, được biết đến với tên Dr Mehss mới đây đã đưa ra lời khuyên không đánh răng sau khi đã rửa mặt. Bác sĩ này cho rằng làm vậy sẽ khiến vi khuẩn từ miệng lan xuống da và có thể gây mụn. Thay vào đó, bác sĩ khuyên mọi người nên đánh răng trước rồi mới bắt đầu các quy trình chăm sóc da. Điều này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn quanh miệng trong lúc bạn rửa mặt.

Các chuyên gia khuyên bạn nên đánh răng trước sau đó rửa mặt để vi khuẩn trong khoang miệng không lan xuống mặt, gây mụn hay kích ứng.
Các chuyên gia khuyên bạn nên đánh răng trước sau đó rửa mặt để vi khuẩn trong khoang miệng không lan xuống mặt, gây mụn hay kích ứng.

Ở phần mô tả video, Dr Mehss cho biết các bác sĩ da liễu và nha sĩ đều đồng tình với quan điểm đánh răng trước, rửa mặt sau. “Vi khuẩn xấu từ răng hoặc nướu có thể lây lan lên mặt trong khi đánh răng và gây kích ứng da, nổi mụn. Vì vậy, sau khi đánh răng, khi bạn rửa mặt thì hầu hết vi khuẩn lây lan từ miệng lên mặt sẽ dễ dàng biến mất”, cô nói. “Ngoài ra, cặn kem đánh răng có thể gây kích ứng da”.

Mụn li ti dưới cằm là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải.
Mụn li ti dưới cằm là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải.

Video của Dr Mehss đã khiến mọi người kinh ngạc vì nhiều người không biết thói quen đánh răng lại tác động xấu đến làn da như vậy.

- Hiện tại tôi thực sự có mụn trên mặt. Tôi luôn quên đánh răng trước.

- Trời ơi, tôi bị phát ban gần miệng, đây có lẽ là lý do.

- Sống gần 40 năm trên đời mà không ai nói với tôi điều này. Ở cằm tôi hay có mấy đốm mụn giống hệt nhau.

Những người khác thì cho rằng họ vẫn bị mụn quanh miệng dù đánh răng trước khi rửa mặt. Một số người thì đưa ra giải pháp thay thế, chẳng hạn như bôi Vaseline quanh miệng để tạo hàng rào bảo vệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news