Tin mới

4 lý do để không đánh răng sau khi ăn sáng

Thứ tư, 13/04/2022, 14:30 (GMT+7)

Đánh răng là một trong những bước quan trọng nhất để giữ vệ sinh răng miệng. Nhưng, nếu đánh răng sai thời điểm thì nó có thể phá vỡ mọi nỗ lực giữ răng trắng và chắc khỏe của bạn.

Bạn có thể cảm thấy hơi thở thơm tho nếu đánh răng sau khi ăn sáng, nhưng tốt hơn hết là hãy làm việc này trước khi ăn. Dưới đây là 4 lý do để bạn quyết định thói quen của mình.

Làm hỏng men răng

4 lý do để không đánh răng sau khi ăn sáng - Ảnh 1

Đánh răng sau khi ăn giúp chống lại vi khuẩn và bảo vệ men răng khỏi bị hư hại nhưng trong một số trường hợp, nó sẽ ngược lại. Khi bạn ăn hoặc uống gì đó có tính axit, chẳng hạn như nước cam, nước bưởi, nước chanh, axit citric trong những thực phẩm này có thể tạm thời làm mềm men răng và việc đánh răng ngay sau khi ăn sẽ làm yếu men răng. Vì vậy, nếu bạn ăn những thực phẩm kể trên thì chờ 30 phút rồi hãy đánh răng. Nếu không có nhiều thời gian vào buổi sáng thì nên đánh răng trước khi ăn.

Ảnh hưởng đến màu răng

4 lý do để không đánh răng sau khi ăn sáng - Ảnh 2

Men răng bảo vệ răng và dù nó là mô cứng nhưng một số trường hợp đánh răng ngay sau khi ăn vẫn có thể bị hỏng men. Khi men răng không chắc như mong muốn, nó có thể khiến răng bị ố vàng.

Khiến răng nhạy cảm hơn

4 lý do để không đánh răng sau khi ăn sáng - Ảnh 3

Nếu bạn thấy đau nhói đột ngột khi ăn đồ nóng, lạnh thì đây là dấu hiệu cho thấy răng nhạy cảm. Tình trạng ê buốt xảy ra vì nhiều lý do khác nhau và một trong những lý do đó là men răng yếu. Đánh răng ngay sau khi ăn một số loại thực phẩm có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng. Tốt hơn hết bạn nên ngăn chặn tác dụng phụ khó chịu này bằng cách đánh răng trước khi ăn.

Đánh răng trước khi ăn tăng tiết nước bọt

Đánh răng ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng và miệng cũng bắt đầu tiết nước bọt. Nước bọt có những chất kháng khuẩn, giúp phân hủy thức ăn dễ dàng hơn và tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng một cách tự nhiên.

(Theo Brightside)

>> Xem thêm: Đánh răng 3 lần/ngày giúp tim khỏe mạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news