Tin mới

Vinfast Vf6 chốt ngày ra mắt, liệu có 'hạ gục' Seltos và Creta về mặt doanh số?

Thứ hai, 25/09/2023, 17:54 (GMT+7)

VinFast VF 6 là mẫu xe thuần điện đầu tiên trong phân khúc SUV/CUV hạng B ở Việt Nam và được phân phối với 2 phiên bản: Eco và Plus.

Sau khi hoãn lịch ra mắt thị trường Việt Nam ngày 22/9, mới đây, phía VinFast VF 6 chính thức thông báo về lịch ra mắt chính thức dời tới ngày 29/9. Đến 20/10, hãng xe Việt dự kiến bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này và bàn giao tới khách hàng trong tháng 11. 

Vinfast Vf6 chốt ngày ra mắt, liệu có 'hạ gục' Seltos và Creta về mặt doanh số? - Ảnh 1
 

Trên thực tế, VinFast VF 6 không còn xa lạ. Xe đã được trưng bày tại nhiều triển lãm lớn trong và ngoài nước, đồng thời liên tục bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố công cộng. Thông tin mà nhiều người mong chờ ở thời điểm hiện tại là giá bán của 2 phiên bản Eco và Plus.

VinFast VF 6 là mẫu xe thuần điện, thuộc phân khúc SUV/CUV hạng B. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm. Bản Eco trang bị mâm đơn sắc kích thước 17 inch, trong khi bản Plus trang bị mâm hai tông màu kích thước 19 inch.

VinFast chưa công bố thông số đầy đủ của VF 6, nhưng có thể nhận ra mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống camera toàn cảnh thông qua camera tích hợp trên gương chiếu hậu. Xe có cảm biến phía trước phía sau. Đèn pha đặt thấp có thấu kính Projector. Khác với VF 5 Plus, hình cánh chim ở đầu xe VF 6 là hai dải đèn LED.

Vinfast Vf6 chốt ngày ra mắt, liệu có 'hạ gục' Seltos và Creta về mặt doanh số? - Ảnh 2
 
Vinfast Vf6 chốt ngày ra mắt, liệu có 'hạ gục' Seltos và Creta về mặt doanh số? - Ảnh 3
 

Nội thất có thiết kế và cách bố trí không khác bản concept. Ghế bọc da hai tông màu. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 12,9 inch, cùng các nút bấm cần số đặt ngay phía dưới.

Về chỗ để chân hàng ghế sau, VF 6 sẽ có lợi thế khi sở hữu chiều dài cơ sở 2.730 mm. 2 đối thủ là Hyundai Creta và KIA Seltos chỉ 2.610 mm. Ngoài ra, VinFast VF 6 còn có cửa sổ trời ở hàng ghế thứ hai.

Về khả năng vận hành, bản Eco sử dụng động cơ điện có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Trong khi đó, bản Plus dùng động cơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Hai bản dùng chung pin dung lượng 59,6 kWh, mang đến tầm vận hành 399 km đối với bản Eco và 381 km đối với bản Plus. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Tương tự các mẫu Ô tô điện khác của VinFast, VF 6 được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như khả năng tự hành cấp độ 2 với các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Như vậy, phân khúc SUV/CUV hạng B tại Việt Nam có đầy đủ các tùy chọn động cơ xăng truyền thống, động cơ hybrid (Nissan Kicks và Toyota Yaris Cross) và động cơ thuần điện (VinFast VF 6). Thời gian tới, mẫu xe Việt sẽ phải cạnh tranh với Omoda C5 EV - một mẫu SUV/CUV thuần điện hạng B đến từ Trung Quốc, dự kiến mở bán vào cuối năm nay.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast Vf6