Tin mới

Danh tính kẻ cầm súng AK cướp tiệm vàng ở Thừa Thiên Huế

Thứ hai, 01/08/2022, 09:29 (GMT+7)

CA tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt được nghi phạm cầm súng AK cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba và cho biết đang đấu tranh làm rõ động cơ và mục đích của đối tượng này.

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ Vnexpress cho hay liên quan đến vụ cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba (Thừa Thiên Huế) cho hay chiều ngày 31/7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã bắt được nghi phạm và đang đấu tranh làm rõ động cơ, mục đích.

Nguồn tin cho hay nghi phạm là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). Phía CA tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay hiện chưa thể cung cấp thêm thông tin về nhân thân của nghi phạm Quốc. 

Chân dung đối tượng cầm súng AK cướp tiệm vàng tại Huế. Ảnh: Internet
Chân dung đối tượng cầm súng AK cướp tiệm vàng tại Huế. Ảnh: Internet

Trước đó vào khoảng 12h30, Quốc mang theo 1 khẩu súng AK đến trước chợ Đông Ba và xông thẳng vào tiệm vàng Hoàng Đức, Thái Lợi và nổ nhiều phát súng. 

Sau khi uy hiếp và lấy vàng, Quốc đã rời khỏi tiệm vàng nhưng không bỏ trốn mà mang súng đi bộ trên đường Trần Hưng Đạo (TP Huế).

Đối tượng Quốc còn tung toàn bộ số tiền vàng cướp được lên cao nên bị rơi xuống đường, nhiều sợi dây chuyền vàng đã bị mắc lại trên các cành cây. 

Danh tính kẻ cầm súng AK cướp tiệm vàng ở Thừa Thiên Huế - Ảnh 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp gây chấn động tại Huế. Ảnh: Internet
Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp gây chấn động tại Huế. Ảnh: Internet

'Nhiều người dù thấy kẻ cướp đang mang súng nhưng vẫn dừng xe nhặt vàng. Kẻ cướp sau đó còn bắn 1 vài phát đạn chỉ thiên', một nhân chứng tiết lộ. 

Cơ quan chức năng xác nhận tại hiện trường có nhiều vết kính bị vỡ do súng bắn và ở hiện trường còn rớt lại một chiếc bộ đàm, một hộp tiếp đạn súng AK và một mũ bảo hiểm. 

Ngay khi nhận được thông báo, CA tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử lực lượng đến hiện trường để truy bắt hung thủ và bảo vệ người dân. 

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Internet
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Internet

Khu vực xảy ra vụ việc là khu vực trung tâm TP Huế, rất đông dân nên để đảm bảo bảo an toàn, lực lượng công an đã tìm cách hướng đối tượng di chuyển đến nhà Lục Giác - Công viên Trịnh Công Sơn

Sau khi bị truy bắt, đối tượng Quốc có nhiều biểu hiện kích động, muốn tự vẫn.

Ông Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã trực tiếp tiếp cận, trò chuyện cũng như thuyết phục đối tượng. 

Nhưng đối tượng Quốc yêu cầu được nói chuyện trực tiếp với Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Đại tá Đặng Ngọc Sơn sau đó đã trò chuyện, thuyết phục Quốc bỏ súng đầu hàng. Đến 14h03 cùng ngày, Quốc đồng ý đầu hàng và giao nộp vũ khí.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Sơn - GĐ Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận thông tin về vụ cướp và cho biết đang tiến hành phối hợp với CA tỉnh Thừa Thiên Huế để làm rõ thông tin nghi phạm.

   >>XEM THÊM: NÓNG: 6 Chính sách mới chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news