Tin mới

Toàn cảnh vụ nổ súng cướp tiệm vàng: Nghi phạm là cán bộ trại giam, CA đề nghị những người 'hôi của' trả lại vàng

Chủ nhật, 31/07/2022, 18:32 (GMT+7)

Những người nhặt được vàng nhưng không trả lại cho chủ sở hữu, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi "Chiếm giữ tài sản trái phép".

Chiều ngày 31/7, tại chợ Đông Ba, TP Huế đã xảy ra một vụ cướp tiệm vàng vô cùng táo tợn.

Theo đó, vào khoảng 13h chiều, một người đàn ông cầm theo súng AK xông vào tiệm vàng Hoàng Đức và yêu cầu chủ cửa hàng ngồi im, nếu không sẽ lấy hết vàng. Sau đó, nghi phạm bắn nhiều vào phát đạn vào tủ trưng bày rồi lấy vàng chạy ra ngoài.

Khu vực xảy ra vụ nổ súng cướp tiệm vàng
Khu vực xảy ra vụ nổ súng cướp tiệm vàng

Các nhân chứng cho biết, tên trộm sau đó đã tung vàng ra giữa đường. Sau đó, tiếp tục vác súng đến tiệm vàng Thái Lợi ở gần đó rồi lấy vàng vứt ra đường. Kẻ này chạy về hướng cầu Gia Hội và cố thủ ở nhà Lục Giác ở công viên Trịnh Công Sơn.

Một nhân chứng kể lại, nghi phạm đã xả khoảng 5 phát súng vào tiệm vàng Hoàng Đức

Theo đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi thực hiện hành vi cướp tiệm vàng, nghi phạm đòi tự sát nhưng sau đó muốn gặp đích thân ông. 

Nghi phạm nổ súng cướp tiệm vàng bị bắt sau hơn 1 tiếng cố thủ
Nghi phạm nổ súng cướp tiệm vàng bị bắt sau hơn 1 tiếng cố thủ

Dưới sự khuyên giải của Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, nghi phạm đã đầu hàng, được công an dẫn giải về trụ sở làm việc. Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định nghi phạm là Ngô Văn Quốc. Theo một nguồn tin trên Zingnews, Ngô Văn Quốc công tác tại Trại giam Bình Điền.

Cũng liên quan đến sự việc, Công an TP Huế đã ban hành thông báo đề nghị người dân trả lại vàng nhặt được sau khi đối tượng Quốc nổ súng phá tủ trưng bày rồi ném vàng ra đường cho chủ sở hữu. Những người không trả lại, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi "Chiếm giữ tài sản trái phép".

Công an TP Huế đã ban hành thông báo đề nghị người dân trả lại vàng nhặt được sau khi đối tượng Quốc ném ra đường
Công an TP Huế đã ban hành thông báo đề nghị người dân trả lại vàng nhặt được sau khi đối tượng Quốc ném ra đường

>>> XEM THÊM: Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Ông Lê Tùng Vân kháng cáo, em ruột đưa ra 1 đề nghị được cơ quan chức năng chấp thuận 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news