Tin mới

Đánh tử vong người đứng gần nhà vì nghĩ là kẻ trộm

Thứ năm, 23/02/2017, 08:22 (GMT+7)

Nghĩ rằng người đàn ông đứng gần nhà mình khiến chó sủa đang rình rập ăn trộm, Hoài đã đuổi đánh và dùng sắt vụt tử vong anh này.

Nghĩ rằng người đàn ông đứng gần nhà mình khiến chó sủa đang rình rập ăn trộm, Hoài đã đuổi đánh và dùng sắt vụt tử vong anh này. 

Vnexpress đưa tin cho biết ngày 22/2, TAND Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Mai Tiến Hoài (24 tuổi) ngụ tại xã Xuân Hội, Nghi Xuân về tội Giết người.

Bị cáo Hoài tại phiên tòa. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, trong bản cáo trạng khoảng 22h39 phút ngày 8/9/2016, anh Nguyễn Văn Hiếu cùng hai người bạn sau khi uống rượu đến nhà một người bạn ở xã Xuân Hội chơi. Khi đến nơi, anh Hiếu ngồi bên ngoài, hai người bạn vào trong ngồi uống nước. 

Khi nghe tiếng chó sủa, Hoài ở nhà bên cạnh mở cổng ra xem. Thấy anh Hiếu ngồi một mình, Hoài hỏi: "Đêm hôm chúng mày vào đây để trộm cắp à''. Nghe vậy, anh Hiếu đáp: ''Bọn tao vào đây đã làm gì chưa''.

Nghĩ người đàn ông lạ mặt cùng bạn vào đây để ăn trộm, Hoài đã lấy thanh sắt đánh mạnh vào xe máy. Khi bị tấn công, anh Hiếu bỏ chạy song bị Hoài truy đuổi, quất thanh sắt mạnh vào bụng, khiến tử vong sau đó 3 ngày. 

Infonet cung cấp thêm thông tin cho biết, qua giám định pháp y xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hiếu là do rách màng treo vùng bụn, mất máu cấp.

HĐXX đã tuyên phạt Mai Tiến Hoài 13 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại 110 triệu đồng và cấp dưỡng cho mẹ nạn nhân mỗi tháng 300 nghìn đồng. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news