Tin mới

Đạo diễn trẻ giả tâm thần để trốn tội mưu sát sao nữ 22 tuổi

Thứ sáu, 09/09/2016, 10:56 (GMT+7)

Đạo diễn trẻ Lý Tư Đạt giả bệnh tâm thần để trốn tội mưu sát nữ diễn viên trẻ 9X đã bị tòa án bác bỏ và đưa ra kết luận không hề mắc bệnh tâm thần và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đạo diễn trẻ Lý Tư Đạt giả bệnh tâm thần để trốn tội mưu sát nữ diễn viên trẻ 9X đã bị tòa án bác bỏ và đưa ra kết luận không hề mắc bệnh tâm thần và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Báo Chí Trung Quốc đưa tin, hung thủ trong vụ án cưỡng hiếp, giết người, giấu xác nữ diễn viên Châu Vân Lữ hầu tòa từ hôm 7/9. Hung thủ Lý Tư Đạt từng là đạo diễn trẻ tài năng.

Hung thủ Lý Tư Đạt sát hại nữ diễn viên 9x.

Vụ án chấn động làng giải trí Hoa ngữ

Tháng 8/2015, Trung Quốc chấn động với thông tin diễn viên trẻ Châu Vân Lữ đang học Đại học Truyền thông mất tích khó hiểu trên phim trường. Cảnh sát sau đó phát hiện thi thể nữ diễn viên 22 tuổi tại một căn hộ ở khu dân cư thuộc quận Triều Dương (Bắc Kinh). Cơ thể của cô bị tấn công bằng dao đến biến dạng mặt, cổ gần như đứt lìa.

Diễn viên trẻ Châu Vân Lữ qua đời ở tuổi 22.

Được biết, vào khoảng thời gian đó, kẻ tình nghi Lý Tư Đạt đã dụ dộ Châu Vân Lộ đến nhà của mình, cưỡng bức và sát hại cô. Sau khi bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giam, Lý Tư Đạt đã thừa nhận hành vi mất nhân tính của mình.

Tạu sở cảnh sát, Lý Tư Đạt đã khai nhận quá trình gây án của chính mình. Tên này thừa nhận mời Vân Lữ tham gia tuyển chọn bộ phim điện ảnh do mình thực hiện. Thậm chí tên sát nhân còn lừa nữ diễn viên rằng đây là cơ hội lớn, có đầy đủ đội ngũ làm việc và các máy quay phim ngay trong phòng. 

Lợi dụng công việc, Lý yêu cầu nữ diễn viên trẻ ở trọ tại khu căn hộ của hắn rồi giở trò đồi bại. Đạo diễn Lý Tư Đạt cũng đã thừa nhận mình đã cứa cổ nạn nhân bằng hai nhát dao. Khi bị bắt, câu đầu tiên Lý nói với cảnh sát là: "Thật xin lỗi, người cũng đã chết rồi", "Cô ta chỉ là một người vô tội bị hi sinh thôi, cũng thật đen đủi". Lý Tư Đạt còn kể về bản thân: "Tôi nản lòng thoái chí rồi, tôi luôn có ý định đi tìm cái chết".

Lễ đưa tang nữ diễn viên xấu số.

Hiện trường sau 3 ngày Vân Lữ qua đời vẫn hỗn độn, nhiều vết máu loang lổ. Xác nạn nhân bị giấu kín trong góc phòng.

Lý Tư Đạt còn miêu tả đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ nạn nhân: "Cô ấy cũng tốt, chết cũng oan, phải nói thật xui xẻo. Tôi cũng muốn tìm đến cái chết sau đó, lúc hành sự tôi đã lên cơn cuồng nộ. Vân Lữ lấy tay che vùng cổ, nhưng che không nổi, máu cứ thế chảy ra"

Trước những lời khai đáng sợ của Lý Tư Đạt, luật sư bào chữa của đạo diễn lấy lý do bệnh tâm thần để xin giảm án. Tuy nhiên, Cục Công an bác bỏ lập luận trên. Đại diện Cục cho biết sau khi giám định y tế, Lý Tư Đạt hoàn toàn có năng lực hành vi và phải chịu trách nhiệm hình sự vì tội ác của mình.

Hai lần giết người và phi tang xác

Lý Tư Đạt năm nay 24 tuổi, là người gốc Hà Nam. Năm 2010, hắn đỗ vào trường Học viện Hí kịch. Lý Tư Đạt luôn tự hào vì bố mẹ là giảng viên có tiếng ở địa phương. Lý Tư Đạt cũng được nhiều người quý mến. Tuy nhiên, cuộc sống của đạo diễn 23 tuổi bắt đầu thay đổi sau khi đến Bắc Kinh học.

Đam mê với nghệ thuật phim ảnh, Lý Tư Đạt bỏ dở con đường học tập chuyển ngang sang làm đạo diễn phim. Với sự thông minh và nhạy bén, Lý Tư Đạt nhận được khá nhiều lời mời hợp tác và cũng quen biết nhiều diễn viên trẻ.

Sina cho hay Vân Lữ không phải nạn nhân đầu tiên của tên này. Trong quá khứ, hắn từng giết một nhân viên nhà hàng và hủy thi thể. Vụ việc này bị phong tỏa thông tin. Cảnh sát cho rằng Lý Tư Đạt nhiều khả năng sẽ bị lĩnh án tử.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news