Tin mới

Đặt mua 2 chiếc áo thun co giãn của shop online, bà mẹ trẻ "tá hỏa" nhận nguyên combo... 1 mũ và 1 ống tay áo phao

Thứ năm, 08/11/2018, 14:06 (GMT+7)

Sau khi ưng ý một đôi áo thun co giãn và quyết định đặt hàng online, chị Minh Phương thay vì vui vẻ nhận áo về thử lại "hốt hoảng" phát hiện sản phẩm nhận được là nguyên nguyên combo mũ phao mùa đông và 1 ống áo phao siêu nhẹ. Thậm chí, khi chị phản hồi lại shop thì ngay lập tức bị chặn facebook.

Sau khi ưng ý một đôi áo thun co giãn và quyết định đặt hàng online, chị Minh Phương thay vì vui vẻ nhận áo về thử lại "hốt hoảng" phát hiện sản phẩm nhận được là nguyên nguyên combo mũ phao mùa đông và 1 ống áo phao siêu nhẹ. Thậm chí, khi chị phản hồi lại shop thì ngay lập tức bị chặn Facebook.

Việc mua hàng online trên mạng xã hội dần càng trở nên phổ biến, các sản phẩm cũng đa dạng hơn chứ không chỉ gói gọn về thời trang hay mỹ phẩm. Chỉ với một cú click chuột hay một dòng bình luận là việc giao dịch đã được thực hiện. Việc thanh toán cũng nhanh chóng được thực hiện sau đó bằng hình thức chuyển khoản, hoặc thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

Ảnh chụp màn hình

Ấy thế nhưng, việc mua hàng online cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro khi người mua chẳng biết mặt người bán, cũng không được trực tiếp kiểm tra mặt hàng. Do đó, nhiều đối tượng, trang web lợi dụng lòng tin của khách hàng để có những hành vì gian lận thương mại, đánh tráo, lừa đảo hay lợi dụng thông tin khác hàng. Và thực tế không ít người phải ngậm “trái đắng” vì những thương vụ mua hàng online.

Mẫu áo thun mà chị Minh Phương đã ưng ý và đặt mua tại shop online

Mới đây nhất, tài khoản P.T.M.P cũng đã chia sẻ câu chuyện bức xúc của mình khi mua áo online. Chẳng phải giao nhầm size, gửi nhầm mẫu nữa mà sau khi đặt hàng, vị khách này đã nhận được nguyên chiếc mũ và 1 ống tay của chiếc khoác phao. Sự việc trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc.

"Chị bán hàng có tâm ơi, em cần mặc 1 cái áo hot hiện nay chị ạ. Chứ em không cần đội mũ và xỏ 1 ống áo đâu ạ. Chắc là mẫu mới phải không chị, mặc như này ra đường chắc xã hội tưởng em bị làm sao.

 

Giời ạ! 28 tuổi rồi còn bị người ta lừa. Chuyển phát nhanh trong vòng 1 nốt nhạc. Anh ship mang đến mình chủ quan không kiểm tra gửi tiền luôn. Cầm lên hí hửng mở ra mặc thử thì như này đây, 1 combo mũ phao mùa đông và 1 ống áo hàng siêu nhẹ. Thắc mắc gọi anh ship thì chắc anh bận đi ship lừa người khác nên ấn bận không nghe chặn cả số điện thoại của mình. Gọi vào số chị chủ mà viết trên bọc hàng thì là 1 anh giọng sì sá sì sồ nghe kiểu ngạc nhiên "tôi không biết cô là ai", tài khoản P.T.M.P bày tỏ bức xúc.

Tài khoản K.A.B cũng lên tiếng tố shop online đã copy nguyên si hình ảnh và status của chị về để bán hàng.

Ngay sau khi những hình ảnh về món hàng vị khách này nhận được và những dòng chia sẻ được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ với việc bán hàng chộp giật, "treo đầu dê bán thịt chó" của shop thời trang online này. 

Đặc biệt, một shop online khác sau khi đọc được câu chuyện bóc phốt của M.P cũng đã lên tiếng tố shop online lấy nguyên si hình ảnh mẫu mặc áo và đoạn status giới thiệu sản phẩm của mình về dùng như thật nhằm tạo sự tin tưởng cho mọi người. "Đúng mẫu mình không chèn tên. Cop nguyên si cả cái stt lẫn ảnh của mình về. Khá lắm. Hãy là những người mua hàng thông thái nha các tình yêu ơi", chủ shop online này chia sẻ.

Bưu phẩm chị Phương nhận được là nguyên chiếc mũ áo và 1 bên ống tay cuộn tròn lại

Liên hệ với chị Minh Phương - vị khách nhận được chiếc mũ áo và 1 ống tay áo khoác siêu nhẹ trên cho biết, sự việc này mới xảy ra ngày 6/11. 

"Biết mình muốn mua áo thun ôm chất co giãn cho mùa Thu Đông, nên một cô em đã tag mình vào để mua áo của shop này vì trước đó 4 - 5 tháng cô em mình cũng từng mua ở đây một lần rồi nên mình cũng yên tâm phần nào". 
Minh Phương cho biết sau đó chị đã đặt 1 đôi áo thun dáng ôm bao gồm 1 đen, 1 trắng với giá 130k/cái, cộng cả phí ship hàng và giá tiền 2 chiếc áo đó là tròn 300.000 đồng.

Thay vì đôi áo đen trăng, chị Minh Phương lại nhận được nguyên combo 1 ống tay và 1 mũ của áo phao siêu nhẹ

Ngoài ra, vị khách này cũng cho biết, "Lúc nhận hàng mình cũng có phần chủ quan trả luôn tiền cho nhân viên giao hàng mà không mở ra kiểm tra. Lúc bóc ra mới tá hỏa phát hiện chẳng phải đôi áo đã đặt mà là nguyên 1 chiếc mũ và ống tay áo phao cuộn tròn lại trong bọc hàng. Thấy lạ nên mình nhắn tin hỏi shop thì bị chặn facebook luôn, gọi vào số điện thoại trên bưu phẩm thì một người đàn ông nghe máy và bảo không biết chuyện gì cả. Thậm chí, shop online trên còn chặn luôn cả face của cô em đã tag mình vào mua hàng luôn".

Chị Minh Phương cũng cho biết, do trước giờ toàn đặt hàng hoặc mua đồ của người quen nên chị chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự. Đồng thời, chị Phương cũng thừa nhận đây là lần đầu tiền chị mua hàng online của người lạ một phần vì nghĩ áo rẻ với facebook bán hàng nhiều nên có phần chủ quan. "Mình không nghĩ là người ta lại đi lừa 2 cái áo 260k+40k ship. Đây là cố tình lừa chứ không phải là ship nhầm hay bị đánh tráo hàng gì cả". 

Chị Minh Phương cũng cho biết, giá trị hàng hóa không quá lớn nhưng chị bức xúc với việc bán hàng không trung thực của shop nên muốn chia sẻ sự việc chính bản thân chị gặp phải để mọi người không ai bị lừa nữa. Đồng thời đây cũng là bài học cho chính chị Minh Phương khi chủ quan trong việc mua hàng trên mạng nên tạo cơ hội cho người xấu ra tay. 

Ka

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news