Tin mới

Đau buồn khi vợ qua đời, chồng đóng băng xác vợ chờ ngày hồi sinh

Thứ tư, 16/08/2017, 15:46 (GMT+7)

Đau buồn trước cái chết của vợ, người đàn ông quyết định đóng băng thi thể vợ chờ ngày hồi sinh vì tin rằng sẽ có một ngày khoa học tìm ra phương thuốc chữa ung thư.

Đau buồn trước cái chết của vợ, người đàn ông quyết định đóng băng thi thể vợ chờ ngày hồi sinh vì tin rằng sẽ có một ngày khoa học tìm ra phương thuốc chữa ung thư.

Theo SCMP, đã hơn 3 tháng kể từ khi vợ của anh Gui Jumin, chị Zhan Wenlian trở thành người Trung Quốc đầu tiên được bảo quản đông lạnh. Anh Gui Jumin tin rằng, một ngày nào đó, sự tiến bộ của công nghệ và y học sẽ giúp vợ chồng anh đoàn tụ.

Chị Zhan qua đời vì căn bệnh ung thư phổi ở tuổi 49 vào hôm 5/8 tại bệnh viện tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Chồng quyết định đóng băng thi thể vợ chờ ngày hồi sinh. Nguồn SCMP

 Ngay sau khi vợ qua đời, anh chồng đã nhờ bệnh viện đông lạnh thi thể chị Zhan Wenlian tại viện nghiên cứu khoa học sự sống Yinfeng. Quá trình đông lạnh diễn ra trong 55 giờ với sự hỗ trợ của các chuyên gia tới từ bệnh viện Qilu, trực thuộc đại học Sơn Đông và tiến sĩ Aaron Drake từ Hiệp hội kéo dài sự sống Alcor. 

Cryonics là một phương pháp sử dụng các thiết bị đặc biệt gây chết lâm sàng rồi bảo quản con người trong điều kiện lạnh, chờ đợi trong một tương lai không xa, họ sẽ được hồi sinh nhờ những tiến bộ vượt bậc của y học. Thủ tục này bao gồm việc lưu giữ các thi thể trong ni tơ lỏng ở nhiệt độ dưới 0 độ C và sử dụng các thiết bị hỗ trợ sự sống để duy trì các chức năng cơ thể chính.

Theo báo Science and Technology Daily, anh Gui đã quyết định đóng băng cơ thể của chị Zhan tại phòng thí nghiệm của Tập đoàn Yinfeng Biological ở Sơn Đông với hy vọng các bác sĩ sẽ tìm ra phương pháp chữa ung thư phổi.

"Chúng tôi sẽ đợi đến khi có một phương thức nào để chữa căn bệnh ung thư phổi cho vợ tôi. Khi đó, vợ tôi có thể tỉnh lại. Còn nếu không đông lạnh, tôi sẽ không còn cơ hội nào nữa. Tôi hy vọng rằng với công nghệ hiện đại, việc hồi sinh vợ tôi là điều hoàn toàn khả thi", anh Gui chia sẻ.

Hiện tại, thi thể chị Zhan đang được trữ trong bể dung tích 2,000 lít nitrogen ở nhiệt độ -196 độ C. 

Hiện thi thể đang được trữ trong bể dung tích 2,000 lít nitrogen. Nguồn SCMP

Theo tờ South China Morning Post, cơ hội để những thi thể được đông lạnh có thể hồi sinh thực sự rất mong manh, bác sĩ Huang Yonghua, phó giáo sư tại viện nghiên cứu đông lạnh trực thuộc đại học Sơn Đông cho biết.

"Kể cả chúng ta có thể sử dụng công nghệ hiện đại nhất để đông lạnh thi thể, chưa có trường hợp nào thành công trong việc hồi sinh người cả. Nói cách khác, tỷ lệ thành công của việc đông lạnh là rất thấp".

Trên thực tế, có khoảng 300 người hiện đang được đông lạnh tại nhiều viện nghiên cứu khắp thế giới, đặc biệt là tại Mỹ.

Mặc dù Zhan là người Trung Quốc đầu tiên được đông lạnh toàn bộ cơ thể, nhưng nhà văn Du Hong là người Trung Quốc đầu tiên tiến hành đông lạnh phần đầu tại trụ sở của Alcor vào năm 2015. Nhiều công ty đông lạnh Mỹ đang nhắm đến thị trường Trung Quốc vì trong văn hóa truyền thống của quốc gia này, người ta tin rằng cơ thể người nên được giữ nguyên vẹn sau khi chết để có thể đầu thai.

Theo báo Chí Trung Quốc, mỗi lần đóng băng xác có giá 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 tỉ đồng). Chi phí mỗi năm để bơm thêm nito lỏng là 5 vạn tệ. Một phòng thí nghiệm chứa được thi thể đóng băng mất khoảng 35 tỉ đồng để xây dựng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news