Tin mới

Đấu giá đồng hồ Rolex quý hiếm của vua Bảo Đại

Thứ bảy, 01/04/2017, 08:48 (GMT+7)

Ít nhất 7 chiếc đồng hồ Rolex hiếm có, trong đó có một chiếc từng thuộc sở hữu của Bảo Đại sẽ được rao bán tại buổi đấu giá The Geneva Watch Auction: Five do nhà đấu giá Phillips (Anh) tổ chức.

Ít nhất 7 chiếc đồng hồ Rolex hiếm có, trong đó có một chiếc từng thuộc sở hữu của Bảo Đại sẽ được rao bán tại buổi đấu giá The Geneva Watch Auction: Five do nhà đấu giá Phillips (Anh) tổ chức.

Chiếc Rolex Reference 6062 của Vua Bảo Đại.

Theo Forbes, buổi đấu giá The Geneva Watch Auction: Five sẽ diễn ra vào 2 ngày 13/5 và 14/5 tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Tại đây, chiếc Rolex Reference 6062 mang tên “Bao Dai” được đưa ra đấu giá đầu tiên. Nhà bán đấu giá mô tả, đây là một trong những “chiếc Rolex có giá trị và được yêu thích nhất”, đồng thời thuộc mẫu vỏ hàu “phức tạp và tính biểu tượng nhất” của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ. Trước phiên đấu giá, chiếc đồng hồ được ước tính giá trị hơn 1,5 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng).

Trong phiên đấu giá lần này, nhà đấu giá Phillips dự kiến số tiền mua chiếc đồng hồ lên tới 69 tỷ đồng. Với mức giá này, Rolex Ref. 6062 đã vượt qua mức giá kỷ lục 2,4 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 55 tỷ đồng) được lập ra vào năm 2016 bởi một chiếc Rolex 4113 slip-seconds bạc tỷ khác theo nhận định của đại diện nhà đấu giá Philipps.

Chiếc Rolex từng thuộc sở hữu của Bảo Đại, vị vua thứ 13 và cuối cùng của triều Nguyễn ở Việt Nam. Ông đặt mua chiếc đồng hồ này vào mùa xuân năm 1954 ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ, khi tham gia đàm phán về vấn đề chấm dứt chiến tranh tại Đông Dương.

Tuy ông không thành công trong cương vị cai trị đất nước nhưng trong khoảng thời gian trị vì từ năm 1926 đến năm 1955, ông nổi tiếng về lối sống vương giả, xa hoa bậc nhất thời bấy giờ khi sở hữu nhiều tài sản giá trị từ chiếc Ferrari 375 MM Spyder đến chiếc đồng hồ Rolex quý hiếm 6062.

Theo nhà đấu giá, toàn bộ phần vỏ và dây đeo của đồng hồ làm bằng vàng 18K, phần vỏ được trang bị tính năng chống nước đặc biệt, mặt đồng hồ màu đen có đính kim cương.

Rolex “Bao Dai” là một trong 3 chiếc đồng hồ Rolex 6062 được thiết kế mặt số đính kim cương từng được bán ra, nhưng đặc biệt hơn khi có kim cương đính ở khung giờ chẵn và sở hữu Lịch Trăng theo yêu cầu từ Bảo Đại.

Được biết, đây là lần thứ 2 chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại được đưa ra đấu giá. Lần đầu tiên vào năm 2002 cũng tại phiên đấu giá của Phillips. Một nhà sưu tập tư nhận đã trúng thầu, với mức giá đắt nhất từng được mua thông qua đấu giá tính đến thời điểm đó.

Aurel Bacs - người điều hành nhà đấu giá Philipps cho biết: “Với nguồn gốc hoàng gia, điều kiện bảo quản kĩ lưỡng cùng sự quý hiếm tuyệt vời của mình, nó thực sự là một chiếc đồng hồ huyền thoại, thứ khiến cho bất kì một nhà sưu tập nào trên thế giới cũng đều mong muốn sở hữu”.

"Rolex Bảo Đại" chính là chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị, đồng thời rất xứng danh với tiếng tăm xa hoa của vị Vua này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news