Tin mới

Dầu gội khô Dove, Nexxus, Suave, TIGI, TRESemme bị thu hồi do chứa chất gây hại

Thứ tư, 26/10/2022, 15:02 (GMT+7)

Unilever Hoa Kỳ đã thu hồi dầu gội khô Dove, Tresemme vì chứa chất gây hại cho cơ thể người.

Unilever Hoa Kỳ đã thu hồi các nhãn hiệu sản phẩm dầu gội khô phổ biến sau khi phát hiện hàm lượng Benzen cao bên trong. Theo báo cáo của công ty vào ngày 18/10 và được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) công bố vào ngày 21/10, việc thu hồi của Unilever liên quan đến các sản phẩm được sản xuất trước tháng 10/2021.

"Unilever Hoa Kỳ hôm nay đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm tự nguyện ở cấp độ người dùng đối với một số mã lô chọn lọc các sản phẩm dầu gội khô Dove, Nexxus, Suave, TIGI (Rockaholic và Bed Head) và TRESemme được sản xuất trước tháng 10/2021 do có khả năng tăng nồng độ của benzen", hãng tuyên bố.

Dầu gội khô Dove, Nexxus, Suave, TIGI, TRESemme bị thu hồi do chứa chất gây hại. Ảnh minh họa: Internet
Dầu gội khô Dove, Nexxus, Suave, TIGI, TRESemme bị thu hồi do chứa chất gây hại. Ảnh minh họa: Internet

"Benzen được phân loại là chất gây ung thư ở người. Tiếp xúc với benzen có thể xảy ra qua đường hô hấp, đường miệng và qua da và nó có thể dẫn đến ung thư bạch cầu, ung thư máu tủy xương và rối loạn máu đe dọa đến tính mạng. Benzen là phổ biến trong môi trường. Con người trên khắp thế giới tiếp xúc hàng ngày với nó trong nhà và ngoài trời từ nhiều nguồn khác nhau", thông báo của Unilever được FDA đăng tải.

"Dựa trên đánh giá độc lập về nguy cơ đối với sức khỏe, việc tiếp xúc hàng ngày với benzen trong các sản phẩm bị thu hồi ở mức được phát hiện trong thử nghiệm sẽ không gây ra hậu quả bất lợi cho sức khỏe. Unilever Hoa Kỳ đang thu hồi các sản phẩm này một cách thận trọng", thông báo viết. "Cho đến nay, Unilever không nhận được bất kỳ báo cáo nào về những sự kiện bất lợi liên quan đến việc thu hồi".

Hiện tại, các nhà bán lẻ đã được thông báo vể loại bỏ những sản phẩm bị thu hồi khỏi kệ hàng. "Các sản phẩm bị thu hồi đã được phân phối trên toàn quốc tại Mỹ. Các nhà bán lẻ đã được thông báo để loại bỏ những sản phẩm bị thu hồi khỏi kệ hàng", công ty cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news