Tin mới

Cách sớm nhất để biết mình vô sinh

Thứ ba, 23/09/2014, 11:29 (GMT+7)

Vô sinh ở nam và nữ là tình trạng ngày càng gặp nhiều trong đời sống hiện đại. Cách chữa vô sinh đòi hỏi phải kiên trì mới mong có kết quả. Tuy nhiên, bạn có biết sớm rằng mình bị vô sinh với các dấu hiệu dưới đây.

Vô sinh ở nam và nữ là tình trạng ngày càng gặp nhiều trong đời sống hiện đại. Cách chữa vô sinh đòi hỏi phải kiên trì mới mong có kết quả. Tuy nhiên, bạn có biết sớm rằng mình bị vô sinh với các dấu hiệu dưới đây.

Tuyến vú phát triển kém

Nữ giới đến tuổi trưởng thành, dưới tác động của tiết tố estrogen trong cơ thể, vùng ngực của nữ giới phát triển và dần hoàn thiện. Nhưng nếu quá 18 tuổi mà tuyến vú ở nữ giới còn chưa phát triển (ngực lép), nguyên nhân rất có thể bắt nguồn từ việc tiếu nội tiết tố nữ estrogen. Việc thiếu loại tiết tố này sẽ dẫn tới hoạt động kém của buồng trứng và khả năng thụ thai trong trường hợp này là rất khó.

Sự mất cân bằng về hoóc môn

Triệu chứng này dẫn tới những tác động không tưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, quá trình rụng trứng của người phụ nữ. Ở nữ giới, sự mất cân bằng nói trên biểu hiện ở sự tăng cường kích thích tố nam (hoóc môn nam). Đây cũng được nhìn nhận là dấu hiệu ban đầu của chứng hiếm muộn - vô sinh.

                                    

Vô sinh khiến cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng (ảnh minh hoạ)

Chậm thụ thai sau hơn một năm dù không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào

Các cặp vợ chồng nếu không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào mà sau hơn một năm vẫn không thể thụ thai thì có thể được coi là vô sinh.

Không có kinh nguyệt

Thông thường, nữ giới trên 18 tuổi mà chưa có kinh hoặc đã có kinh mà bị tắt kinh quá 6 tháng liên tiếp được coi là vô kinh. Vô kinh có thể do rất nhiều lý do như:  rối loạn chức năng tuyến yên, dị tật bẩm sinh đường sinh dục (không có tử cung, không có âm đạo), không rụng trứng, suy buồng trứng…

Rối loạn cương dương

Cái tôi của người đàn ông có thể rất lớn, nhưng khi gặp trục trặc trong chuyện sinh sản thì cái tôi ấy không còn to tát nữa. Rối loạn cương dương là nguyên nhân ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản của nam giới. Rối loạn chức năng cương dương có thể được điều trị tự nhiên hoặc với sự giúp đỡ của bác sĩ.

Dấu hiệu bất thường trên cơ thể

Có những dấu hiệu như: thường xuyên rụng tóc, béo phì, tăng cân nhanh, da khô và nhăn nheo, suy giảm ham muốn tình dục, stress trầm trọng trong thời gian dài, tinh thần khủng hoảng hay luôn có cảm giác lo lắng, sợ hãi. Gặp các vấn đề về rối loạn tình dục (rối lọan cương dương), ra nhiều mồ hôi và xuất hiện nhiều nốt đỏ nóng ran…

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Cách chế biến món cá basa chiên giòn vị chanh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news