Tin mới

Đau lòng cảnh người phụ nữ nghèo chữa khỏi COVID-19 nhưng chồng mình không qua khỏi vì đại dịch

Thứ ba, 18/08/2020, 20:03 (GMT+7)

Chiều 18/8, trong số hơn 50 ca bệnh COVID-19 được thông báo khỏi bệnh, xen lẫn giữa niềm vui là nỗi buồn của một bệnh nhân khi nhận tin chồng mình đã mất vì đại dịch, trong khi các con cháu vẫn đang nằm viện điều trị.

Trong làn sóng dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã ghi nhận 25 trường hợp tử vong. Đa số các ca tử vong đều là những bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền nặng.

Cách đây không lâu, dân mạng từng thắt lòng với cảnh chia ly ngắn ngủi giữa người nhà và bệnh nhân COVID-19. Đó là trường hợp của ca bệnh 431,nam giới, 55 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, tử vong ngày 13/8. Khi được đưa đi hỏa táng trong ngày, người nhà bệnh nhân chỉ có vài phút để nói lời vĩnh biệt mà không thể nhìn mặt lần cuối vì nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Còn trong ngày hôm nay, Việt Nam đón nhận tin vui với 59 bệnh nhân được chữa khỏi. Dù vậy, xen lẫn với niềm vui đó vẫn là nỗi buồn của một người phụ nữ.

Theo Thanh Niên, tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2, đóng tại QL1A, thuộc xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), bệnh nhân 523 được công bố khỏi bệnh. Đây là một trong số những trường hợp lây nhiễm trong gia đình với 7 người nhà đều nhiễm virus SARS-CoV-2.

BN523, 63 tuổi, trú tại khu Lưu Minh, khối phố 5, thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình, Quảng Nam và tiếp tục theo dõi, cách ly sau 6 lần âm tính với COVID-19.

Hành trang trở về của bà H. vô cùng đơn giản với bộ áo quần cũ, tay cầm 2 túi ni lông bước lên xe về nhà khiến các y bác sĩ cùng nhiều phóng viên có mặt rớt nước mắt vẫy chào tạm biệt.

BN523 được xuất viện với hành trang đơn giản. Ảnh: Thanh Niên

GS-TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế vẫy chào bệnh nhân. Ảnh: Thanh Niên

Càng đau lòng hơn nữa khi chồng của bệnh nhân này là ca bệnh 522, 67 tuổi đã tử vong vì COVID-19. Trước đó, bệnh nhân 522 đã qua đời ngày 10/8 với chẩn đoán tử vong do suy thận mạn tính, ung thư thận di căn phổi, đái tháo đường type 2 và nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, 5 người con, cháu của BN523 đều đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Khu vực nhà của bà cũng đang trong thời hạn phong tỏa vì các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Quảng Nam đang phong tỏa nhiều khu vực vì các ca lây nhiễm COVID-19. Ảnh: Internet

Tính đến chiều ngày 18/8, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 649 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số ca liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 509.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news