Tin mới

Đầu tư ngành nào sẽ phát tài phát lộc trong năm 2015?

Thứ sáu, 20/02/2015, 08:18 (GMT+7)

TS phong thủy Nguyễn Văn Vịnh cho biết, về đại thể, năm 2015 này là năm nhị hợp với 2014, bởi vậy những yếu tố về khủng khoảng ở một số lĩnh vực vẫn nối tiếp, tiếp diễn từ năm 2014 sang 2015.

TS Phong thủy Nguyễn Văn Vịnh cho biết, về đại thể, năm 2015 này là năm nhị hợp với 2014, bởi vậy những yếu tố về khủng khoảng ở một số lĩnh vực vẫn nối tiếp, tiếp diễn từ năm 2014 sang 2015.

 

Theo cách tính của người Á Đông thì thời gian chia thành ngũ hành, năm Giáp Ngọ và Ất Mùi đều thuộc hành Kim, gọi là Sa trung kim, được hiểu là vàng trong cát. Nhưng tính chất mỗi năm thì khác nhau.

Để dự báo cho một năm là một công việc tương đối phức tạp và đòi hỏi phải có những tham khảo tương đối sâu. Nói về năm Ất Mùi 2015, TS Nguyễn Văn Vịnh cho biết, năm 2014 là dương Kim, 2015 là âm Kim. Tính về ngũ hành, theo tên của năm thì năm 2015 là Ất, Ất thuộc hành Mộc, Mùi thuộc hành Thổ. Như vậy, năm nay không phải một năm thật tốt lắm.

Ngành tài chính ngân hàng không thực sự tốt trong năm 2015.

TS Vịnh cũng cho biết, năm Ất Mùi, cung Ngọ nhị hợp với cung Mùi nên năm Ngọ và năm Mùi có sự nối tiếp rất chặt chẽ. Những sự kiện của năm 2014 sẽ chuyển tiếp sang năm 2015. Do đó, năm 2015 sẽ có một vài vấn đề cần phải lưu ý. Trong đó, những yếu tố về khủng khoảng ở một số lĩnh vực vẫn nối tiếp, tiếp diễn từ năm 2014 sang 2015.

"Trong năm Ất Mùi, tất cả các lĩnh vực: Kinh tế – Văn hóa – Xã hội sẽ biến động nhiều vào mùa hè và khoảng tháng 10 trở ra mới quay lại bình ổn", ông Vịnh cho biết.

 

Dấu hiệu tốt của năm 2015 là ở lĩnh vực địa ốc và nông nghiệp, nhà cửa đất đai, những đầu tư liên quan đến đất cát, nông nghiệp khá thuận lợi và sẽ có nhiều chuyển động tốt.

 

Giải thích về điều này, TS Vịnh cho hay, vận hành khí của năm nay thuộc hành kim, trong lĩnh vực đất đai, Thổ với Kim tương sinh với nhau. Thổ sinh Kim, bởi vậy, những ách tắc của địa ốc năm nay sẽ được cởi mở, giải quyết. Theo đó, chuyển động của thị trường đất đai sẽ thay đổi. Năm nay, địa ốc sẽ có những chuyển động tốt.

Tuy nhiên, lĩnh vực tài chính, chứng khoán thì không thực sự tốt. Mùa thu, thời gian đầu thì tốt nhưng tháng 8 sẽ có nhiều biến động về lĩnh vực tài chính. Trong đó, thị trường chứng khoán hay ngành ngân hàng sẽ gặp một số vấn đề theo chiều hướng không tốt. Mùa đông, mọi việc sẽ ổn định hơn.

Lĩnh vực nông nghiệp liên quan đến Thổ. Một số loại cây thuộc hành Mộc, trong khi đó, năm nay là năm Mùi, tam hợp. Chữ Mùi thuộc hành Thổ, thuận lợi cho những việc liên quan đến cây cối, nông nghiệp.

Trong năm 2015, thời gian đầu mùa xuân được coi là tạm tốt. Lĩnh vực nông nghiệp được coi là thuận lợi và có nhiều dấu hiệu chuyển động tốt.

Ngược lại, mùa hè có thể sẽ gặp một số vấn đề khó khăn. Ở lĩnh vực hành chính có nhiều biến động. Có thể hệ thống văn bản sẽ có một vài thay đổi.

"Có một vài thuật người ta cho rằng có thể giảm bớt cái xấu, tăng thêm cái tốt. Tuy nhiên, nó chỉ mang tính tương đối vì một năm vận hành theo một vòng tròn chung trong 365 ngày (4 mùa). Bởi vậy, không có cung nào xấu mãi, không có cung nào tốt mãi. Thay vào đó, cần nhấn mạnh vào những thời điểm rắc rối để phòng tránh." – TS phong thủy Nguyễn Văn Vịnh nêu quan điểm.

Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news