Tin mới

Đau xót cô gái 29 tuổi chơi piano rất hay nhưng mang hình hài "quái nhân"

Thứ ba, 04/07/2017, 09:32 (GMT+7)

Ảnh hưởng chất độc da cam từ bố, chị Lê Thị Hằng (29 tuổi, ngụ xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quản Bình) phải mang hình hài của một "quái nhân" vì mắc phải căn bệnh "da khô vảy cá".

Ảnh hưởng chất độc da cam từ bố, chị Lê Thị Hằng (29 tuổi, ngụ xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quản Bình) phải mang hình hài của một "quái nhân" vì mắc phải căn bệnh "da khô vảy cá".

Đau đớn vì mang hình hài một "quái nhân"

Đau xót cô gái 29 tuổi chơi piano rất hay nhưng mang hình hài quái nhân - Ảnh 1.

Hằng thân tàn ma dại vì nhiễm chất độc da cam từ bố

Hằng ngồi nép mình bên cạnh bố, dù cơ thể được che lấp bởi bộ quần áo dài nhưng vẫn để lộ cái đầu trọc lóc, hai tai dị dạng, đôi mắt toét, lồi, đỏ ngầu bị kéo sập mí, không có lông mày. Da toàn thân khô khốc, bong tróc từng lớp vảy, xù xì, chằng chịt những vết nứt, tứa máu. Đôi bàn tay khô ráp, co quắp, cử động một cách khó khăn. Nhìn hình hài Hằng, ai nấy mới gặp lần đầu đều giật mình ghê sợ, ngỡ mình gặp quái nhân.

Đau xót cô gái 29 tuổi chơi piano rất hay nhưng mang hình hài quái nhân - Ảnh 2.

Đôi tay Hằng khô khốc, không thể cử động bình thường

Hằng cúi mặt, lảng tránh hàng trăm con mắt của người qua lại đang dồn về phía mình. Thỉnh thoảng, cô khó khăn đưa đôi tay sần sùi của mình xoa xoa lên những vết nứt trên cơ thể cho dịu bớt đau đớn.

Hiểu tính con gái, ông Lê Ngọc Niềm (64 tuổi, bố Hằng) đưa tay đặt lên vai con gái thay cho lời động viên. Biết con đau, ông lấy trong ba lô ra một tuýp thuốc mỡ xoa lên những vết nứt, tứa máu. Đã hàng chục năm cùng con rong đuổi khắp các bệnh viện, người cha già vẫn không nguôi được tiếng thở dài, mái đầu đã bạc trắng. Dù không hi vọng con được cứu chữa, ông vẫn mong con có thể vơi bớt nỗi đau.

"Lần này tôi đưa con ra Bệnh viện mắt Trung ương để phẫu thuật mắt. Đôi mắt bị da kéo dãn khiến con gái tôi không còn khả năng nhắm lại. Ngày cũng như đêm, nó cứ mở trừng trừng, gây cảm giác đau buốt, khó chịu. Đi khám, bác sỹ kết luận mắt con bị viêm giác mạc nặng, nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ bị mù", gạt nước mắt, ông Niềm trải lòng.

Đau xót cô gái 29 tuổi chơi piano rất hay nhưng mang hình hài quái nhân - Ảnh 3.

Đôi chân Hằng biến dạng hoàn toàn khiến đi lại rất khó khăn

Nỗi đau da cam

Ông Niềm từng có nhiều năm vào sinh ra tử tại chiến trường Quảng Trị, Huế, Tây Ninh. Ông sinh được 5 người con thì 2 người sớm đoản mệnh vì nhiễm chất độc da cam từ bố.

Hằng là con út trong gia đình. ra, chưa kịp vui mừng thì vợ chồng ông đã phải đau đớn khi nhìn thấy con có những dấu hiệu lạ, đầu không có tóc, hai tai dị dạng, teo dúm. Chỉ một thời gian sau, lớp da trên cơ thể Hằng khô khốc, sần sùi rồi tróc vảy từ lớp này đến lớp khác. Những chỗ bong tróc xuất hiện chằng chịt những vết nứt, tứa máu.

Đau xót cô gái 29 tuổi chơi piano rất hay nhưng mang hình hài quái nhân - Ảnh 4.

Ông Niềm đau đớn nhắc đến nỗi đau của con gái bất hạnh

Ôm con đi viện thăm khám, ông Niềm một lần nữa chết lặng khi biết con gái mình mắc bệnh "da khô vảy cá" không có cơ hội chữa khỏi do bị nhiễm chất độc da cam từ bố. Vẫn không thôi hi vọng, suốt hàng chục năm qua, ông đưa con đến các bệnh viện lớn, phòng khám tư, thầy lang… để mong con có cơ hội lành bệnh. Thế nhưng, đi đến đâu, họ đều phải nhận lại cái lắc đầu buồn bả của y, bác sỹ. Những đồng tiền trong túi cạn dần, hết sạch mà bệnh tình con gái ngày càng trầm trọng.

Mang trong mình căn bệnh quái ác, cuộc đời của Hằng gắn liền với những cơn đau dai dẳng, khó chịu, bứt rứt gào khóc suốt ngày đêm. Cuộc sống của Hằng chỉ thu mình trong ngôi nhà nhỏ cùng những chuyến nằm viện dài đằng đẵng.

Cũng vì bệnh tật, Hằng trở nên mặc cảm, tự ti, ít tiếp xúc với người ngoài, cũng không được đến trường như các bạn đồng lứa. Bạn của Hằng chỉ là chiếc ti vi nhỏ và chiếc đàn piano mà người bố tích góp gần 3 năm mới mua được.

Dù không được học hành nhưng Hằng lại biết chữ, chơi đàn rất hay.

Để xoa dịu cơn đau, khó chịu cho con, vợ chồng ông Niệm chỉ biết mua những tuýt thuốc mỡ bôi khắp cơ thể. Nhưng chỉ được một lúc thì da khô lại, cơn đau tiếp tục kéo đến.

"Nhìn những đứa bạn cùng lứa tuổi đều đã yên bề gia thất, có con cái, còn con mình thì thân tàn ma dại, lòng tôi như dao cắt. Tôi chỉ mong gặp được thứ thuốc có thể xoa dịu cơn đau đớn hàng ngày cho con, để con được tiếp tục sống. Đời nó vì tôi mà phải gánh chịu bất hạnh", nhìn con gái, hai hàng nước mắt ông Niềm rưng rưng.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Quốc Huy (chủ tịch xã Hoa Thủy) cho biết: Thu nhập chính của gia đình ông Niềm phụ thuộc vào hai sào ruộng cùng khoản tiền trợ cấp ít ỏi của nhà nước mà chị Hằng nhận được hàng tháng.

Chị Hằng mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân, nằm viện nhiều hơn ở nhà. Gia đình đặc biệt khó khăn.

Hiện, hai con trai của ông đã yên bề gia thất, chị Hằng sống chung với bố mẹ.

Mọi đóng góp hảo tâm cho chị Hằng xin vui lòng gửi về địa chỉ: Ông Lê Ngọc Niệm (thôn Mã, xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) ĐT: 01658791968.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news