Tin mới

Đẩy mạnh tiêm chủng, nghiên cứu tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên

Chủ nhật, 05/12/2021, 18:55 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo rằng việc tiêm cho trẻ em từ 3-11 tuổi có lợi ích cao hơn rủi ro.

Theo Vietnamnet, ngày 5/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp để tiếp tục thúc đẩy việc nhập khẩu, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vắc-xin và thuốc chữa bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và nhiều ý kiến thống nhất cho rằng Việt Nam đạt tỷ lệ tiêm chủng vắc -xin khá cao so với thế giới dù xuất phát chậm hơn nhiều nước. Cụ thể tỷ lệ người từ 18 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 94%, tiêm mũi 2 đạt 69%.

Việt Nam đạt tỷ lệ tiêm chủng khá cao so với thế giới. Ảnh: Internet
Việt Nam đạt tỷ lệ tiêm chủng khá cao so với thế giới. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho hay việc xuất hiện biến chủng mới Omicron đã làm dịch bệnh trên thế giới đối diện với mối nguy mới và ngày càng diễn biến phức tạp, khó dự báo hơn. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy hiệu lực bảo vệ của các loại vắc-xin đã được cấp phép vẫn cao và các hãng đang tiếp nghiên cứu để bảo đảm và nâng cao hơn nữa hiệu lực bảo vệ của vắc-xin.

Trước biến chủng mới, nhiều nước triển khai quyết liệt trở lại các biện pháp phòng dịch; ngày càng nhiều nước triển khai và đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi thứ 3. Đặc biệt đã có hơn 20 nước tiêm cho trẻ em từ 3-11 tuổi, trong đó có nhiều nước phát triển.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo rằng việc tiêm cho trẻ em từ 3-11 tuổi có lợi ích cao hơn rủi ro, tuy nhiên, nên ưu tiên cho người già và người có bệnh nền, khi đã đủ vắc-xin thì tiêm cho trẻ em.

Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch bảo đảm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 hết sức chi tiết, cụ thể về số lượng, chủng loại, độ tuổi tiêm, thời gian tiêm, phương án tiêm, việc tiêm trộn giữa các loại vắc xin…, tránh bị động, lúng túng và phù hợp với kế hoạch/chương trình tổng thể phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news