Tin mới

Cậu bé phụ việc thành ông chủ trăm tỉ trên đất Mỹ

Thứ sáu, 10/07/2015, 15:57 (GMT+7)

Lăn lộn kiếm sống từ khi mới bước chân sang nước Mỹ, Jason Khanh Nguyen đã biết nắm bắt cơ hội để thành lập một đế chế salon & spa của riêng mình.

Lăn lộn kiếm sống từ khi mới bước chân sang nước Mỹ, Jason Khanh Nguyen đã biết nắm bắt cơ hội để thành lập một đế chế salon & spa của riêng mình.

Jason Khanh Nguyen ông chủ gốc Việt làm chủ một chuỗi Salon&Spa trên đất Mỹ

Năm 9 tuổi, Jason Khanh Nguyen theo gia đình qua Mỹ, tại đây cuộc sống của gia đình anh luôn gặp khó khăn, cậu bé Jason đã sớm tự lập bươn chải kiếm sống.Anh đã từng làm qua hầu hết các công việc để kiếm thêm thu nhập, từ phục vụ nhà hàng, bartender, phụ chạy bàn,…

Sau quãng thời gian lao động và tích cóp đó, gia đình anh đã mở được một tiệm Spa nhỏ, đây cũng là nơi mang lại cho anh nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực spa, làm đẹp.

Đến năm 20 tuổi, khi đang theo học tại Đại học Miami, anh đã mạnh dạn dùng số tiền tích cóp hàng năm qua vào việc tự mở một spa đầu tiên của riêng mình. Công việc của anh vẫn được duy trì. Năm 2012, khi tôt nghiệp Đại học Miami, anh bắt đầu đi thực tập tại Bệnh viện JFK. Sau khi chính thức làm việc tại bệnh viện Wellington Regional Medical Center, anh vẫn tranh thủ thời gian và tiếp tục làm song song 2 công việc, sáng làm việc tại bệnh viện, chiều về với cửa tiệm Salon & Spa để theo dõi tiến độ kinh doanh và đốc thúc công việc.

Nhận thấy lợi nhuận cao từ mô hình kinh doanh này, anh đã lên ý tưởng thành lập công ty riêng. Sau một thời gian nung nấu ý tưởng cũng như đạt được những thành công trong việc kinh doanh và có số vốn nhất định, năm 2014, Jason Khanh Nguyen đã thành lập công ty ENC Internationa Company. Công việc chính là thu mua lại các tiệm Salon & Spa cũ để trùng tu lại theo mô hình mới, sau đó chuyển nhượng lại với giá cao hơn.

Một salon được Jason Khanh Nguyen mua và trùng tu lại

Công việc của anh dần dần đi vào guồng, khách hàng tìm đến công ty cũng ngày một nhiều khiến cho việc kinh doanh của anh phát triển nhanh chóng. Từ sở hữu một tiệm đến nay anh đã có trên 10 tiệm khác nhau với khoảng 15 nhân viên mỗi tiệm, lượng khách phục vụ mỗi ngày trung bình lên tới 40, 50 lượt.

Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn có tham vọng muốn mở rộng thêm thị trường để có thể giúp đỡ những người Việt Nam có thêm cơ hội làm việc với mức thu nhập cao hơn.

Jason Khanh Nguyen chia sẻ : “ Người Việt Nam rất giỏi và có tài, tuy nhiên họ gặp trở ngại về ngôn ngữ và rào cản về thủ tục pháp lý khi qua làm việc tại môi trường nước ngoài”.  Vậy nên tháng 9 năm nay anh sẽ trở về Việt Nam mở đại lý tuyển dụng và đâò tạo nguồn nhân lực phía Việt Nam, đưa qua Mỹ phát triển theo hướng kinh doanh anh đang theo đuổi.

Với mục đích chính ENC International Company mong muốn giúp người Việt Nam rút ngắn khoảng cách để có thể tiếp xúc với các cơ hội làm việc ở nước ngoài, nâng cao tay nghề và mở rộng tương lai.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: salon & spa công ty