Tin mới

Để lại dòng nhắn nhủ trên Facebook, bị án nhảy lầu tại TAND tỉnh Bình Phước tử vong

Thứ bảy, 30/05/2020, 07:32 (GMT+7)

Để lại dòng nhắn nhủ trên Facebook, bị án nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong sau khi toà phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, Trí thức trẻ, sự việc xảy ra vào chiều ngày 29/5 tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước. Theo đó, sau khi tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù, bị cáo Lương Hữu Phước (55 tuổi, ngụ P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, Bình Phước) đã viết trên Facebook của mình với nội dung: "Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!”, rồi đến TAND tỉnh Bình Phước lên lầu 2 nhảy xuống đất tử vong. Hiện thi thể của ông Phước đã được khám nghiệm xong và bàn giao cho gia đình.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh báo Thanh niên

Theo nội dung vụ án, khoảng 11h ngày 15/1/2017, sau khi uống rượu tại nhà ông Phạm Văn Tuấn (khu phố Phước An, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), ông Phước ra về. Khoảng 13h cùng ngày, ông Trần Hữu Quý gọi điện kêu ông Phước quay lại nhà ông Tuấn đổi lại dép đã mang nhầm.

Ông Phước sau đó điều khiển mô tô quay lại thì được rủ đi karaoke. Đến ngã tư Sốc Miên, ông Phước phát hiện ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên chở người này về nhà lấy.

Khi cả hai đến gần trước nhà ông Quý ở khu phố Suối Đá (phường Tân Xuân), ông Phước dừng xe bên lề phải theo chiều đi của mình để ông Quý vào nhà lấy nón. Song, ông Quý không đồng ý.

Sau đó, ông Phước tiếp tục rẽ trái qua đường, nhưng không bật đèn xi nhan. Khi đến phần đường dành cho xe đi ngược chiều thì bị xe mô tô do anh Lâm Tươi điều khiển đâm trúng. Tai nạn khiến ông Phước và ông Quý bị thương. Hai ngày sau, ông Quý không may tử vong.

TAND TP.Đồng Xoài xử sơ thẩm lần 1 đã tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Không đồng tình với bản án, ông Phước sau đó kháng cáo kêu oan. Sáng 29/5, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với ông Phước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news