Tin mới

TP.HCM vẫn chưa cho phép quán bar Buddha mở cửa trở lại sau dịch Covid-19

Thứ sáu, 29/05/2020, 22:04 (GMT+7)

UBND TP.HCM vẫn chưa cho phép quán bar Buddha hoạt động trở lại sau dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Tuổi trẻTri thức trực tuyến, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong liên quan hoạt động của quán ăn Thái - B.V.D.D.H.A (số 7, đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 - thời gian qua được nhiều người biết đến với cái tên là “Buddha”).

Quán ăn Thái - "Buddha" tại quận 2, TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, Chủ tịch TP.HCM giao UBND quận 2 trao đổi, giải thích với chủ hộ kinh doanh và yêu cầu thực hiện các hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, lãnh đạo thành phố yêu cầu quận 2 phải cấp phép tên hộ kinh doanh bằng tiếng Việt, không sử dụng tiếng nước ngoài. Khi cấp phép đăng ký kinh doanh cần phải rà soát, xác định rõ loại hình kinh doanh để thu thuế theo quy định.

Chủ tịch UBND TP cũng giao Sở Thông tin và truyền thông TP tham mưu việc tổ chức họp báo công khai tình hình liên quan đến công tác quản lý nhà nước và hướng giải quyết đối với cơ sở này.

Được biết, quán ăn Thái có tên đúng trong giấy phép đăng ký kinh doanh là B.V.D.D.H.A. Thế nhưng, thời gian qua chủ hộ kinh doanh đã sử dụng bảng tên Buddha không đúng với tên trong giấy phép kinh doanh.

Trước đó, quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) từng là "ổ dịch" Covid-19 khi nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 - đến đây ăn uống khiến hàng trăm người phải cách ly. Liên quan địa điểm này, 199 người đã được khai thác dịch tễ, phát hiện 19 trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news