Tin mới

Đề nghị các địa phương chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm khi dịch bùng phát

Thứ năm, 12/03/2020, 16:01 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường lo ngại dịch bệnh có thể kéo dài, do đó, Bộ này đề nghị các địa phương tiếp tục giữ đà tăng trưởng sản xuất, đảm bảo đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm.

Theo tin tức từ TRi thức trực tuyến, Sài Gòn Giải Phóng, chiều nay 12/3, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT chủ trì tổ chức cuộc họp với các đơn vị chức năng, doanh nghiệp và các hiệp hội ngành hàng... để bàn giải pháp ổn định sản xuất nông nghiệp, duy trì tăng trưởng, thúc đẩy xuất khẩu, lo thị trường và khắc phục khó khăn trước tình hình các loại dịch bệnh gia tăng, nguy cơ kéo dài...

Theo Bộ NN-PTNT, bước sang năm 2020, ngành nông nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn. Dự báo thời gian tới, kinh tế toàn cầu tiếp tục xu hướng tăng trưởng chậm. Các nền kinh tế chủ chốt đối mặt với nhiều khó khăn.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 diễn biến nghiêm trọng, phức tạp, chưa dự báo được thời điểm kết thúc gây ảnh hưởng tiêu cực tới tăng trưởng kinh tế thế giới. Chuỗi cung ứng toàn cầu gián đoạn do Trung Quốc là đối tác cung cấp hàng hóa đầu vào quan trọng với nhiều quốc gia và tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường. Ảnh: Zing.vn

Theo Bộ trưởng Cường, ngành nông nghiệp có đặc thù ở chỗ phải đảm bảo lương thực, thực phẩm phục vụ cho người dân ở bất kỳ thời điểm nào. Trong mọi điều kiện dù bệnh dịch hay không, đó vẫn là nhu cầu thiết yếu của con người.

"Nếu không bình tĩnh, không cố gắng, không tổng lực thì vấn đề lương thực thực phẩm thực sự là vấn đề lớn. Nhiệm vụ lớn nhất của đơn vị hiện tại là giảm thiểu tối đa thiệt hại từ những thách thức đó", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhận định.

Ông cũng cho rằng không chỉ cần phương án thúc đẩy sản xuất để đáp ứng trong thời điểm dịch bệnh mà sau dịch bệnh, nhu cầu sẽ bùng nổ. Do đó, nếu không chuẩn bị trước thì sau dịch bệnh sẽ là thời điểm khó khăn.

Tổ chức lại hệ thống phân phối gắn kết với người sản xuất (bao gồm chuẩn bị kịch bản trong bối cảnh nhiều địa phương công bố dịch Covid-19 sẽ dẫn đến nhu cầu cao và số lượng lương thực thực phẩm, do tâm lý và nhu cầu tích trữ phòng dịch của người dân). Phối hợp các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, các đơn vị ngành công thương các địa phương đẩy mạnh tổ chức xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa nông sản vào tiêu thụ trong các hệ thống, chuỗi siêu thị lớn...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news