Tin mới

Để người từ vùng dịch Covid-19 trốn cách ly, chủ tịch xã bị đình chỉ

Thứ bảy, 29/02/2020, 19:00 (GMT+7)

Sau khi để người phụ nữ từ tâm dịch Covid-19 Deagu về thăm quê nhưng không chịu cách ly và trốn về lại Hàn Quốc, 2 lãnh đạo ở Cà Mau đã bị kỷ luật.

Theo tin tức trên Zing.vn, VOV, ngày 29/2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo, đình chỉ công tác một số cán bộ, công chức để làm rõ trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong vụ việc để một người phụ nữ trở về từ vùng có dịch Covid-19 xuất cảnh trở về Hàn Quốc.

Theo UBND huyện Trần Văn Thời, trong ngày 25/2, chị V.T.H (SN 1988) từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ và thuê xe về nhà ở xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời.

Nhận được tin báo, chính quyền cơ sở đã tiến hành kiểm tra thì chị V.T.H khai từ Teku- Hàn Quốc (thực tế từ Deagu, tâm dịch của Hàn Quốc) trở về.

Qua khám sức khỏe ban đầu, sức khỏe người phụ nữ này bình thường và được yêu cầu cách ly tại gia đình trong thời gian 14 ngày.

Theo cơ quan chức năng huyện Trần Văn Thời, những người đang nhậu cùng chị H. đã kích động nên người phụ nữ trên đã không chấp nhận cách ly tập trung. Ảnh: VOV

Ngày 27/2, tổ công tác của xã đến nhà lúc chị H. đang ăn uống với nhiều người. Lực lượng chức năng vận động chị H. đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau nhưng người phụ nữ này không đồng ý.

1 ngày sau, tổ công tác tiếp tục vận động chị H. đi cách ly tập trung nhưng mẹ chị này cho biết con gái đã được một người bạn dùng ôtô đón đi Kiên Giang. Đến trưa 28/2, chị H. đã rời Việt Nam để đi Hàn Quốc từ sân bay Cần Thơ.

Sau khi để xảy ra sự việc cách ly không tốt, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, phải xem xét trách nhiệm, vai trò của từng cán bộ xã Phong Lạc.

Ngoài việc tạm đình chỉ 7 ngày đối với Chủ tịch UBND xã Phong Lạc (Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã), UBND huyện Trần Văn Thời giao Trung tâm Y tế huyện tạm đình chỉ công tác Trưởng trạm Y tế xã Phong Lạc.

Lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời của cho biết, 2 cán bộ bị kiểm điểm đã nhìn nhận sai sót. Huyện cũng xác định đây là tình huống bất ngờ, chưa có tiền lệ nên trong nhận thức và phương pháp xử lý ở cấp xã chưa chặt chẽ dù phát hiện và tiếp cận chị H. rất sớm.

Đối với 16 người tiếp xúc với người phụ nữ này đã được cơ quan chức năng hướng dẫn cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe dưới sự giám sát của ngành y tế và chính quyền địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news