Tin mới

Để thắng Syria, HLV Park Hang-seo phải cần sức mạnh của "Thần Sấm"

Thứ hai, 27/08/2018, 09:17 (GMT+7)

Với đội bóng có hàng tiền vệ đáng sợ như Syria, U23 Việt Nam cần một cầu thủ giàu sức chiến đấu ở khu vực giữa sân.

Với đội bóng có hàng tiền vệ đáng sợ như Syria, U23 Việt Nam cần một cầu thủ giàu sức chiến đấu ở khu vực giữa sân.

Để thắng Syria, HLV Park Hang-seo phải cần sức mạnh của

Tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018, trận đấu duy nhất U23 Việt Nam không ghi nổi bàn thắng nào là trước chính U23 Syria. Dù chủ động chơi phòng ngự để giữ tỉ số, nhưng phải thừa nhận đoàn quân áo đỏ vô cùng vất vả trước hàng tiền vệ của đối thủ này.

7 tháng trôi qua, trước khi 2 đội tái ngộ ở Asiad 2018, U23 Syria đã cho thấy những bước tiến đáng kể. Họ thắng 3/4 trận, trong đó có các đối thủ khó chơi như UAE hay Palestine.

Ở trận gặp Palestine, Syria thắng nhờ một pha lập công khá may mắn. Nhưng điều đó không che lấp sự thật rằng đội bóng Tây Á đã chơi tốt và nhiều phen uy hiếp khung thành đối phương.

Tuyến tiền vệ cơ động là điểm mạnh của U23 Syria. Họ tranh chấp đầy mạnh mẽ khi phòng ngự và triển khai bóng rất nhanh lúc cần tấn công.

Để tránh bị "gãy" tuyến giữa như khi gặp Bahrain, HLV Park Hang-seo cần một "máy quét" trước hàng thủ. Và người được tin tưởng không ai khác ngoài Phạm Đức Huy.

Mạnh mẽ, bền bỉ, luôn có mặt tại các điểm nóng giữa sân, Đức Huy sẽ giúp hàng thủ U23 Việt Nam không phải "phơi mình" trước những đợt tấn công từ đối phương.

Sự quyết liệt của tiền vệ 23 tuổi giúp người đá cặp có thời gian và không gian để quan sát, chuyền bóng. Đáng nói, cho dù chơi cạnh Quang Hải, Xuân Trường hay Văn Quyết, Đức Huy đều có thể phối hợp ăn ý.

Để thắng Syria, HLV Park Hang-seo phải cần sức mạnh của Thần Sấm - Ảnh 2.
 

Đôi khi, cầu thủ mang biệt danh "Hoàng tử" còn biết tạo ra sự khác biệt bằng những đường chuyền sắc bén. Bàn thắng mà Văn Đức ghi vào lưới Uzbekistan tại cúp Tứ hùng đến từ chính cú bấm bóng của Đức Huy.

Sau trận đấu với Bahrain, Đức Huy và đồng đội có quay một clip hài hước, trong đó anh đóng vai Thần Sấm Thor nổi tiếng ở các bộ phim siêu anh hùng.

HLV Park Hang-seo rất cần Đức Huy cũng chiến đấu như một "Thần Sấm" trước Syria, để đưa U23 Việt Nam đến thắng lợi lịch sử.

Domino - Ảnh: Đạt Đậu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news