Tin mới

Đề thi vật lý vừa sức, thí sinh phấn khởi

Thứ hai, 02/06/2014, 16:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo đánh giá của đa số thí sinh, đề thi Vật lý năm nay tuy hơi dài nhưng độ khó vừa sức. Trong đề có 3-4 câu khó, dành cho thí sinh giỏi đạt điểm tối đa.

(Tinmoi.vn) Theo đánh giá của đa số thí sinh, đề thi Vật lý năm nay tuy hơi dài nhưng độ khó vừa sức. Trong đề có 3-4 câu khó, dành cho thí sinh giỏi đạt điểm tối đa. 

 

Theo ghi nhận của phóng viên tại hội đồng thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội), đa số thí sinh đều ra khỏi phòng thi khi hết 90 làm bài.

Theo các thí sinh, đề thi năm nay tương đối dài, nhưng vừa sức với từng đối tượng thí sinh. Đề thi xây dựng trên các kiến thức cơ bản nhưng có khoảng 1 điểm là các câu khó để dành cho thí sinh khá giỏi đạt điểm tối đa.

Đề thi vật lý vừa sức, thí sinh phấn khởi

Đề thi Vật Lý tuy dài nhưng đa số thí sinh đánh giá không quá khó, phù hợp với lực học của từng thí sinh

"Em cố gắng nhưng cũng không làm được hết các câu khó. Trừ sai sót, em được khoảng 7 điểm ở đề thi này", thí sinh Nguyễn Thị Dương cho biết.

Nguyễn Hoàng Dũng, học sinh THPT Xuân Đỉnh, huyện Bắc Từ Liêm cũng chia sẻ: "Phần câu hỏi lý thuyết cũng như phần bài tập đều dựa trên kiến thức, công thức cơ bản. Tuy nhiên, một số câu đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức thực tiễn, suy luận. Một số bài tập đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng tính toán".

Cũng theo Dũng, với đề thi này em cầm chắc điểm 8 vì trong bài làm còn 1 câu chưa khoanh, 3 câu khoanh bừa. 
Tại TP HCM, tương tự như buổi thi môn Văn, chiều nay (2/6), nhiều thí sinh dự thi môn Vật lý cũng tỏ ra khá thoải mái và vui vẻ khi làm bài được. Các thí sinh thi xong đều rất vui vẻ khi trao đổi với bạn bè hay khi gặp phụ huynh đón. Các thí sinh được hỏi đều nói rằng đề tuy khó, nhưng vẫn làm bài tốt. Tất cả các em đều trả lời chắc chắn được trên 5 điểm.

Nhận xét của một số thí sinh dự thi tại Hội đồng thi trường THPT Marie Curie đều cho rằng: đề môn Lý có phần khó hơn năm trước, nhưng đều làm được 70 – 80%.

Đề thi vật lý vừa sức, thí sinh phấn khởi

Đề thi vật lý vừa sức, thí sinh phấn khởi 

Tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, sau khi tiếng trống báo hết 2/3 thời gian làm bài vẫn chưa có thí sinh nào ra khỏi phòng thi.

Cao Nguyễn Hoàng Quốc (lớp 12A9) – một trong những thí sinh ra sớm tại hội đồng thi này, cho biết: “Đề thi năm nay khó, có phần khác những năm trước ở chỗ không có phần tự chọn, chỉ có 40 câu. Tuy vậy em làm bài khá tốt, hy vọng sẽ đạt điểm giỏi”.Cũng cùng ý kiến với Hoàng Quốc, thí sinh Nguyễn Hoàng Anh Thư (lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Thái Bình) chia sẻ: “Đề năm nay theo mình tương tự đề năm ngoái, hơi khó hơn ở phần Điện. Em làm bài được khoảng 90%”.

Thí sinh Nguyễn Trường Xuân (lớp 12A4, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) thì cười bảo: “Đề năm nay tương đối vừa sức, hầu hết nằm trong phần ôn tập, em chắc mình sẽ được 9 điểm. Các bạn khác làm bài cũng khá tốt”.

Cùng niềm vui đó, thí sinh Nguyễn Ngọc Thùy Linh (lớp 12A6, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho biết: “Em đã tận dụng tối đa thời gian để làm bài, chỉ có mấy câu phần Sóng hơi quá tầm của em, em làm được khoảng 70%”.

Còn theo thí sinh Vương Trần Quỳnh Như (lớp 12A3, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) thì cho rằng: “Đề thi có nhiều câu tính toán và có nhiều câu lạ cần vận dụng trí óc. Em không có đủ thời gian làm bài và các bạn khác cũng vậy. Em hy vọng sẽ đạt điểm khá”. 
Theo một giáo viên dạy Vật Lý ở Hà Nội, với đề thi này, thí sinh sẽ đạt phổ điểm 5-6 nhiều, học sinh học lực trung bình nếu nắm chắc kiến thức cơ bản thì có thể đạt được điểm 7; điểm 9-10 dành cho thí khá giỏi. 

Sáng mai (3/6) các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ hai với môn thi là Toán.

Nhóm PV, CTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news