Tin mới

Đến lúc Lương Xuân Trường chứng minh giá trị tại Olympic Việt Nam

Thứ tư, 22/08/2018, 17:23 (GMT+7)

Sau những trận đấu phải ngồi ngoài, người hâm mộ đang chờ đợi câu trả lời của Lương Xuân Trường, đặc biệt là trong bối cảnh Olympic Việt Nam đang rất cần sự tỏa sáng của tiền vệ người Tuyên Quang.

Sau những trận đấu phải ngồi ngoài, người hâm mộ đang chờ đợi câu trả lời của Lương Xuân Trường, đặc biệt là trong bối cảnh Olympic Việt Nam đang rất cần sự tỏa sáng của tiền vệ người Tuyên Quang.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đang thi đấu rất thành công tại ASIAD 2018. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo toàn thắng, giành 9 điểm tuyệt đối và trở thành một trong những ẩn số đáng chờ đợi.

Đội tuyển thành công, nhưng người hâm mộ, giới chuyên môn luôn đặt dấu hỏi, vì phong độ hay chấn thương mà tiền vệ Lương Xuân Trường mất hút trong suốt hơn 2 trận đấu vừa qua.

Đến lúc Lương Xuân Trường chứng minh giá trị tại Olympic Việt Nam - Ảnh 1.
 

Xuân Trường có tên trong trận đấu ra quân của đội tuyển Olympic Việt Nam đối đầu với Olympic Pakistan. Tiền vệ sinh năm 1995 thi đấu khá tròn vai, nhưng bất ngờ bị thay ra sau hiệp 1, nhường chỗ cho Đỗ Hùng Dũng.

Thời điểm đó, rất nhiều nguồn tin cho rằng, Xuân Trường dính chấn thương và ban huấn luyện không muốn mạo hiểm. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo phủ nhận hoàn toàn. Ông thầy người Hàn Quốc khẳng định, việc thay Trường là vì lý do chiến thuật.

Ở lượt trận thứ 2 gặp Olympic Nepal, Lương Xuân Trường chỉ được vào sân trong khoảng 3 phút cuối trận. Giới chuyên môn và người hâm mộ thêm một lần nhận định, có phải HLV Park Hang Seo muốn giữ sức cho cậu học trò ở trận đấu quyết đấu với Olympic Nhật Bản.

Đến lúc Lương Xuân Trường chứng minh giá trị tại Olympic Việt Nam - Ảnh 2.
 

Mọi việc càng trở nên khó đoán hơn khi ở trận đấu thứ 3, cầu thủ người Tuyên Quang tiếp tục chỉ là quân bài dự bị. Thậm chí, khi sử dụng quyền thay người, những Đức Huy, Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng được tin tưởng, còn Trường ngồi ngoài.

HLV Park Hang Seo luôn khẳng định, Xuân Trường đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của ông. Dù vậy, từ lời nói đến hành động lại rất cách xa. Trong sự nghiệp của mình, chắc hẳn chưa bao giờ Lương Xuân Trường đối diện với khó khăn như vậy ở cấp độ đội tuyển.

Ngoài những thời điểm dính chấn thương, Xuân Trường luôn là lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng tiền vệ U23 cũng như đội tuyển quốc gia. Khi mới chuyển đến Hàn Quốc, dù phong độ đi xuống, nhưng mỗi khi đội tuyển tập trung, Trường "híp" đều chứng tỏ được giá trị.

Đến lúc Lương Xuân Trường chứng minh giá trị tại Olympic Việt Nam - Ảnh 3.
 

Tại VCK U23 châu Á 2018, khán giả hoài nghi về khả năng của cầu thủ người Tuyên Quang. Trải qua một mùa giải thất vọng tại Gangwon FC, Xuân Trường khó có được thể lực và phong độ ổn định nhất, làm chỗ dựa cho đồng đội.

Vượt qua những nghi ngại ban đầu, với tấm băng đội trưởng trên vai, Trường "híp" tỏa sáng rực rỡ, có một giải đấu xuất thần và cùng U23 Việt Nam tạo nên những thành tích vô tiền khoáng hậu, giành vị trí Á quân.

Điểm mạnh của Lương Xuân Trường là khả năng cầm nhịp trận đấu, chuyền xa chính xác và nguy hiểm trước những quả đá phạt trực tiếp. Từng rất quan trọng, nhưng đóng góp của cầu thủ này vào thành công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 đang rất khiêm tốn.

Đến lúc Lương Xuân Trường chứng minh giá trị tại Olympic Việt Nam - Ảnh 4.
 

Olympic Việt Nam đón nhận tổn thất lớn khi Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng, chia tay luôn giải đấu. Vị trí của Dũng "chíp" để lại nhiều khả năng sẽ về tay Lương Xuân Trường. Cơ hội đến, nhưng chắc hẳn Trường "híp" không vui.

Với vị thế từng là "ông chủ" của đội bóng, tiền vệ 23 tuổi không muốn mình được đá chính với cách như vậy. Hy vọng, Xuân Trường sẽ không chạnh lòng mà nỗ lực hết mình để chứng minh, mình đủ khả năng thích nghi với bất kỳ hoàn cảnh nào, trở lại ấn tượng, giúp đội nhà giành thêm chiến công vang dội hơn.

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news