Tin mới

ĐH Y Hà Nội lập tổ phản ứng nhanh đối phó Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 08:56 (GMT+7)

Trường ĐH Y Hà Nội đã thành lập 2 tổ phản ứng nhanh với 62 thành viên/ tổ nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19.

Trên trang web chính thức của trường ĐH Y Hà Nội và Vietnamnet đưa tin cho hay trước diễn biến phức  tạp của dịch virus corona, ĐH Y Hà Nội đã thành lập đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 với sự tham gia của gần 200 cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Theo đó, các thầy cô tham gia đều là những bác sĩ chuyên gia hàng đầu của nhà trường trong các lĩnh vực như:  y học dự phòng, truyền nhiễm, vi sinh, lâm sàng,…

Sinh viên trường Y lập tổ phản ứng nhanh, chung tay đầy lùi virus corona. Ảnh: Internet

Theo GS .TS. Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, đội phản ứng nhanh này có nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, cách ly nếu như có sự cố xảy ra trong trường.

Nếu cần huy động, đội phản ứng nhanh có thể sẵn sàng xung kích bất cứ lúc nào Chính phủ và TP Hà Nội cần.

Mục tiêu của tổ cũng tập trung vào công tác tuyên truyền và tăng cường nhận thức, chống tin giả về Covid-19.

Mặc dù sau Tết Nguyên đán, sinh viên nhiều trường ĐH vẫn nghỉ để phòng dịch thì toàn bộ sinh viên của trường ĐH Y đều quay lại học tập bình thường.

Do đặc thù học tập tại các cơ sở y tế, tiếp xúc thường xuyên với người bệnh, sinh viên y đã được trang bị nhiều kiến thức, thái độ, kỹ năng dùng để tự bảo vệ bản thân, đồng thời cũng là kênh hướng dẫn mọi người cùng phòng chống, chung tay cùng ngành y tế đẩy lùi đại dịch virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news