Tin mới

Cấp báo con nghi nhiễm corona khi máy bay mới cất cánh 2 tiếng

Thứ năm, 12/03/2020, 14:41 (GMT+7)

Máy bay vừa cất cánh rời London - Anh được 2 tiếng thì người nhà mới gọi điện cấp báo con nghi nhiễm corona.

Tin tức mới nhất trên Dân Trí Tri thức trực truyến cho hay sự việc này xảy ra trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP HCM. Chuyến bay hạ cánh lúc sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h sáng nay (12/3).

Trước đó, lưu học sinh này đã đến bệnh viện tại Anh khám nhưng chỉ bị kết luận là cúm thông thường, không xét nghiệm virus corona.

Lưu học sinh này trở về từ Anh trên chuyến bay của Vietnam Airline. Ảnh: Internet

Sau đó, nữ sinh này có biểu hiện ho, sốt nhưng  vẫn quyết định lên máy bay tại sân bay Heathrow (London - Anh) để trở về Việt Nam.

Sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng, người thân của hành khách này ở TP HCM mới gọi điện cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất để báo về những triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Ngay khi nhận được tin báo này, hãng Vietnam Airlines đã điện báo cho cơ trưởng chuyến bay VN50. Cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác.

Ngay khi hạ cánh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập tức xử lý theo quy trình, đưa hành khách đến Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay được đi cách ly tại Củ Chi. Một số hành khách quá cảnh đi Campuchia và Australia cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines đã được khử trùng theo quy định.

Trước đó,ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam cũng đã trở về từ Anh trên chuyến bay VN0054 và hiện đang được cách ly theo dõi đặc biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news