Tin mới

Gọi học sinh gốc Việt là 'virus corona', hai cô gái bị kiến nghị đuổi học

Thứ năm, 12/03/2020, 17:50 (GMT+7)

Rất nhiều người đã cùng ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến, ủng hộ việc đuổi 2 cô gái xuất hiện trong đoạn video bắt nạt học sinh gốc Việt tại Mỹ.

Mới đây, dư luận hết sức bất bình với sự việc nữ sinh gọi bạn học gốc Việt  Nam là “virus corona” tại Mỹ.

Liên quan đến vấn đề gây bức xúc này, bà Abby Broyles - người đại diện Học khu Garden Grove Unified (GGUSD - khu học chánh lớn thứ 14 ở bang California, nơi có trường Bolsa Grande) cho biết do Đạo luật về Quyền riêng tư và Quyền giáo dục gia đình (FERPA) của liên bang, phía học khu không được phép chia sẻ thông tin liên quan đến hình thức kỷ luật cụ thể dành cho học sinh vi phạm.

Tuy nhiên, đại diện này cũng đã khẳng định bất kỳ học sinh nào tham gia vào những hành vi bắt nạt, phân biệt đối xử được mô tả trong video đều đối mặt với án kỷ luật theo Bộ luật giáo dục Califonia, theo Tri thức trực tuyến.

Nữ sinh gốc Việt bị phân biệt vì đeo khẩu trang. Ảnh chụp từ clip

Theo Bộ luật Giáo dục California, Điều 201 khoản (a) khẳng định: “Tất cả học sinh có quyền tham gia đầy đủ vào quá trình giáo dục, không bị phân biệt đối xử và quấy rối”.

Mục 48900.3 ghi rõ một học sinh từ lớp 4 đến 12 có thể bị đình chỉ hoặc đuổi học nếu người chịu trách nhiệm quản lý học khu hoặc hiệu trưởng trường học sinh này theo học xác nhận cá nhân này đe dọa gây ra hay đã tham gia hành động thù ghét, bạo lực theo quy định tại khoản (e) Điều 233.

Ngoài ra, một bản kiến nghị trực tuyến trên trang Change.org đang kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ việc đuổi học hai học sinh trường Bolsa Grande xuất hiện trong các video bắt nạt học sinh Việt Nam trong khuôn viên trường.

Tính đến chiều 12/3, có hơn 42.000 người ký tên đồng tình trên trang này.

Trước đó, việc Teriann Nguyen - người gốc Việt hiện sống ở Mỹ chia sẻ mình cũng như nhiều học sinh gốc Việt tại trường Trung học Bolsa Grande bị bạn học phân biệt đối xử do dịch virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news