Tin mới

Đi du lịch Thái Lan mà nhục vậy sao?

Thứ sáu, 09/05/2014, 10:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Tôi sẽ không đi du lịch Thái nếu hành vi kỳ thị, miệt thị\nngười Việt này không chấm dứt. Dù được mời đi miễn phí tôi cũng không\nđi”, bạn đọc bức xúc.

(Tinmoi.vn) “Tôi sẽ không đi du lịch Thái nếu hành vi kỳ thị, miệt thị người Việt này không chấm dứt. Dù được mời đi miễn phí tôi cũng không đi”, bạn đọc bức xúc.

 

Sau khi báo chí phản ánh về việc khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan bằng đường bộ bị hải quan cửa khẩu Poipet (Thái Lan) bắt xòe 700 USD để chụp ảnh rồi mới cho nhập cảnh, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến, bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Hầu hết ý kiến bạn đọc thể hiện thái độ phẫn nộ trước cách xử sự vô văn hóa, khinh miệt người Việt của Thái Lan.

Bạn đọc La Phương Thúy viết: “Tôi sẽ không đi du lịch Thái nếu hành vi kỳ thị, miệt thị người Việt này không chấm dứt. Dù được mời đi miễn phí tôi cũng không đi”.

Bạn đọc Hữu Trí tức giận: “Đi du lịch mà bị làm nhục vậy sao? Tốt nhất là đừng nên đi du lịch bằng đường bộ kiểu này, vừa nguy hiểm, vừa mệt mỏi, lại chẳng có gì lạ để coi…”.

Đi du lịch Thái Lan mà nhục vậy sao?

Tấm biển cảnh báo đặt tại một cửa khẩu Thái Lan ghi rõ du khách đến từ Việt Nam và một số nước khác có thể bị tra xét an ninh.

Bạn đọc cho rằng đây không chỉ là thái độ của một bộ phận, mà là giữa các nước với nhau. Nhiều người kêu gọi tẩy chay du lịch Thái Lan vì vừa bị làm nhục, đi xa, mệt mỏi, cảnh quan lại không bằng nhiều địa điểm du lịch Việt Nam.

“Trong nước mình nhiều chỗ rất đẹp, vậy mà các công ty du lịch cứ chọn tour đi Thái Lan, Singapore, Malaysia để làm giàu cho họ. Biển của họ không đẹp, thua xa Mũi Né, Nha Trang”, một bạn đọc viết.

“Sỉ nhục quá đáng. Chúng ta không nên du lịch Thái Lan làm gì. Biết là một số người Việt đã làm những chuyện gây điều tiếng nhưng Thái Lan cũng nên tế nhị một chút, vì đây là hành động của một nước đối với một nước, không thể chấp nhận được. Người Việt cũng có kẻ tốt người xấu...”, bạn đọc Sao Mai gay gắt.

Bạn đọc Hai Lúa còn hiến kế: “Tôi đề nghị Tổng cục du lịch Việt Nam đề xuất hủy toàn bộ các tour du lịch từ Việt Nam sang Thái Lan đến khi nào Tổng cục Du lịch Thái Lan có ý kiến giải quyết thỏa đáng vấn đề này mới thôi. Chưa chắc ai văn minh hơn ai!”.

Bên cạnh sự phẫn nộ, tức giận, nhiều bạn đọc còn cẩn trọng phân tích nguyên nhân hành động của hải quan Thái Lan đối với Việt Nam. Một bạn đọc cho biết việc này xảy ra đã hơn 1 năm.

Bạn đọc Lý Năm Triệu viết: “Trước khi trách người, ta nên nhìn lại mình. Hàng ngày, ta cứ ra rả cái tự hào này nọ mà quên đi cái gốc là đạo đức làm người. Khi đi du lịch cũng như xuất khẩu lao động, một số ít không nhỏ đã làm xấu hình ảnh người Việt như bán dâm, móc túi, trộm cắp, tiêu thụ hàng gian, nhậu nhẹt quậy phá...”.

Nhiều người nhìn nhận đây là thực tế đáng bàn khi không chỉ Thái Lan mà nhiều nước khác cũng có thái độ phân biệt đối với người Việt khi qua cửa khẩu nước bạn trong những năm gần đây.

Bên cạnh đó, bạn đọc cho rằng, để thay đổi cách nhìn của nước bạn đối với người Việt, nước ta nên xử lý cứng rắn đối với những công dân Việt phạm luật ở nước ngoài, đồng thời chú trọng việc dạy đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

“Điều cấp thiết hiện nay chúng ta nên làm là nâng cấp giáo dục với mục tiêu rõ ràng là tiên học lễ, hậu học văn, đề cao tính thượng tôn pháp luật… Tôi tin chắc hình ảnh “người Việt xấu xí” rồi đây sẽ không còn trong mắt bạn bè quốc tế”, bạn đọc đóng góp.

D.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news