Tin mới

Đi ngủ sớm lúc 10 giờ, chúng ta nhận ngay 6 tác dụng quý hơn vàng

Thứ năm, 07/01/2021, 11:05 (GMT+7)

Rất nhiều phụ nữ thành công ngày nay thường kết thúc ngày làm việc của họ từ sớm, đi ngủ để chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Chắc chắn việc đi ngủ sớm mang lại những tác dụng vô cùng tích cực cho cơ thể.

Kim Kardashian, Anna Wintour và Oprah Winfrey có một điểm chung là họ đi ngủ từ 10h tối vì họ nhận ra ngủ sớm có những tác dụng tích cực lên cơ thể. Dưới đây là lý do để bạn bắt đầu thói quen ngủ sớm, dậy sớm cho chính mình.

Ngủ sớm giúp chúng ta tận dụng tối đa giấc ngủ

Giấc ngủ được chia thành các chu kỳ 90 phút của ngủ sâu và chợp mắt, từ giấc ngủ chuyển động mắt không nhanh (Non-REM) đến ngủ chuyển động mắt nhanh (REM). Giấc ngủ sâu nhất và yên bình nhất của chúng ta là từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Điều này có nghĩa là để được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn nên bắt đầu ngủ sớm trong chu kỳ.

Ngoài ra, một nghiên cứu nói rằng ngủ sớm hơn và lâu hơn sẽ giúp chúng ta ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực và lo lắng có thể khiến chúng ta thức khuya.

Cơ thể của chúng ta tái tạo hình dạng

Khi chúng ta đang trong chu kỳ ngủ sâu, cơ thể chúng ta đang tự phục hồi bằng cách sản xuất các hormone tăng trưởng và sửa chữa. Hoạt động quan trọng này sẽ đảm bảo cho chúng ta có phong độ tốt nhất vào hôm sau, đặc biệt là khi nói về những người hoạt động thể thao.

Ngủ sớm làm giảm căng thẳng

Ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn bị căng thẳng do lượng hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể quá cao. Quá nhiều cortisol có thể khiến chúng ta cảm thấy lo lắng sức khỏe bị ảnh hưởng. Nhưng một khi ngủ sớm, bạn được ngủ sâu nhiều hơn vàmức cortisol sẽ được kiểm soát.

Bạn có thể thấy mình được nạp đầy năng lượng trong ngày hôm sau khi nồng độ cortisol giảm xuống nhờ ngủ đủ giấc.

Nguy cơ mắc bệnh và ốm đau nhỏ hơn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ sớm khỏe mạnh hơn so với những người làm việc ca đêm hoặc cú đêm. Những người không ngủ đủ giấc có nguy cơ cao mắc các bệnh như tiểu đường type 2, bệnh tim và cao huyết áp.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng giai đoạn ngủ sâu từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng thực sự quan trọng đối với các tế bào miễn dịch của chúng ta. Những người không có giấc ngủ sâu có phản ứng kháng thể với virus thấp hơn, có nghĩa là họ có thể dễ bị ốm hơn.

Chúng ta có thể kiểm soát cảm xúc tốt hơn

Các nghiên cứu cho thấy những người ngủ đủ giờ thường hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Khi không ngủ đủ giấc, cảm xúc của chúng ta có thể bất ổn hơn và khó kiểm soát hơn. Ngoài ra, ngủ sớm hơn có nghĩa là thức dậy sớm hơn, chúng ta sẽ đón nhận được nhiều ánh sáng ban ngày và serotonin cải thiện tâm trạng .

Chúng ta có thể hiểu cảm xúc của mọi người hơn

Một nghiên cứu cho chúng ta biết rằng một đêm không ngon giấc khiến chúng ta khó đọc được niềm vui và nỗi buồn. Theo nghiên cứu, khi thiếu ngủ thì các dấu hiệu tinh tế của cảm xúc mất đi.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news