Tin mới

Đi tìm sự thật về "kiều nữ Hải Dương"

Thứ ba, 03/06/2014, 10:48 (GMT+7)

Chúng tôi về Hải Dương khi câu chuyện liên quan tới "kiều nữ Hải Dương" lại trở thành câu chuyện hot của báo mạng khi những ngày qua liên tục có những dòng tít giật rất hot kiểu như "Kiều nữ Hải Dương" quậy nhà nghỉ", "Kiều nữ Hải Dương" đập vỡ kính xe taxi vì không được "phục vụ", "Kiều nữ Hải Dương" lại quậy"... Nhưng những vấn đề mà chúng tôi thu thập được về tiền sử bệnh tật của người phụ nữ được gọi là "kiều nữ Hải Dương" cho thấy, báo chí có lẽ không nên khai thác quá sâu về nhân vật này thêm nữa…

Chúng tôi về Hải Dương khi câu chuyện liên quan tới "kiều nữ Hải Dương" lại trở thành câu chuyện hot của báo mạng khi những ngày qua liên tục có những dòng tít giật rất hot kiểu như "Kiều nữ Hải Dương" quậy nhà nghỉ", "Kiều nữ Hải Dương" đập vỡ kính xe taxi vì không được "phục vụ", "Kiều nữ Hải Dương" lại quậy"... Nhưng những vấn đề mà chúng tôi thu thập được về tiền sử bệnh tật của người phụ nữ được gọi là "kiều nữ Hải Dương" cho thấy, báo chí có lẽ không nên khai thác quá sâu về nhân vật này thêm nữa…

Từ một nhân vật hot của báo mạng

Theo thông tin các báo đưa thì ngày 6/5, Cơ quan điều tra Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết đã làm việc về vụ tài xế taxi tố cáo bị bà Phạm Thị Thanh Ngọc (40 tuổi, Việt kiều Mỹ) đập phá xe taxi vì không cho "quan hệ".

Sau khi lấy lời khai của các bên liên quan, Cơ quan Công an nhận định không có cơ sở để xử lý bà Ngọc (người được gọi là "kiều nữ Hải Dương) về hành vi hủy hoại tài sản và quấy rối tình dục nên đã cho bà này ra về vào tối 5/5.

Trước đó, vào rạng sáng 4/5, một tài xế 25 tuổi của Hãng taxi Vinasun đã cầu cứu Công an xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vì bị khách nữ đập vỡ kính xe.  

Theo trình báo của tài xế này thì khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4-5, Hãng taxi Vinasun nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ, yêu cầu thuê xe taxi chở đi TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Hãng taxi điều tài xế 25 tuổi này đến đón khách tại đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận, TP HCM). Vị khách nữ hỏi giá 2 chiều (từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột), được tài xế cho biết giá khoảng 5,3 triệu đồng. Lúc đầu vị khách không đồng ý, bảo chuyển sang đi máy bay, sau đó khách lại gật đầu thuê xe với giá trên, bao luôn tiền phí cầu đường.

Khoảng 24 giờ cùng ngày, khi xe đến một nhà nghỉ nằm sau cây xăng Hamico trên đường ĐT 741 (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), vị khách nữ bảo tài xế dừng xe vào nhà trọ để nghỉ khoảng 1 giờ rồi đi tiếp. Nghĩ khách cần tắm rửa, nghỉ ngơi sau gần 100 km, tài xế tấp vào nhà trọ, khuân hành lý của hành khách vào phòng. Khi đến chiếc valy cuối cùng, nữ khách từ trong nhà tắm bước ra với tình trạng… trần như nhộng, bất ngờ bảo tài xế "phục vụ" bà ta.

Quá hoảng sợ, tài xế đóng cửa bỏ ra ngoài xin nhân viên cây xăng số điện thoại của công an xã, gọi nhờ can thiệp. Trong lúc đang nói chuyện với nhân viên cây xăng, vị nữ khách đi đến bảo với tài xế: "Chị đã đập xe em rồi".
Nhìn thấy kính xe bị đập vỡ, tài xế gọi điện cầu cứu Công an xã Tân Lập. Khoảng 2 giờ  sáng 5/5, lực lượng công an tới yêu cầu bà khách về trụ sở để làm việc, nhưng bà này vô tư nằm ngủ.

Bà Ngọc trong cuộc gặp với báo chí đầu năm 2014.

Nhưng vẫn chưa hết, theo tường thuật của nhiều báo thì một công an viên xã Tân Lập còn kể rằng đến sáng 4/5, sau khi xin ý kiến cấp trên, công an xã tới nhà nghỉ Hamico yêu cầu bà khách mở cửa về trụ sở công an làm việc, người phụ nữ này còn dùng nước nóng xịt ra ngoài. Chờ đến 10 giờ sáng cùng ngày, công an xã buộc phải phá cửa vào. Lúc đó, bà khách kỳ quặc này đang trong tình trạng… không quần áo.

Trước khi vụ việc này xảy ra, bà Phạm Thị Thanh Ngọc đã đến Công an phường 6 (quận 3, TP HCM), để tố cáo việc bị một tài xế taxi… hiếp dâm vào rạng sáng 1/5. Theo trình báo của bà Ngọc với Cơ quan Công an, bà Ngọc đã đón taxi để về một khách sạn tại phường 6, quận 3 để lưu trú, nghỉ ngơi. Tại đây bà có nhờ một tài xế taxi 49 tuổi đưa hành lý lên phòng trọ. Sau đó, người đàn ông này khóa trái cửa, vào phòng tắm chung... rồi thực hiện hành vi hiếp dâm bà Ngọc! Do mệt mỏi và phòng trọ kín nên bà Ngọc không kêu la được. Tuy nhiên, sau khi làm đơn tố cáo thì tối 1/5, "kiều nữ Hải Dương" lại làm đơn bãi nại.

Lâu nay, những câu chuyện tình, tiền, tù, tội luôn là đề tài hấp dẫn của báo mạng và được khai thác triệt để vì có lượng view rất lớn. Vì vậy mà những chuyện liên quan tới "kiều nữ Hải Dương" luôn được báo mạng khai thác triệt để. Và không ngạc nhiên khi vào google, gõ dòng "kiều nữ Hải Dương", chỉ sau 0,15 giây đã cho ra tới hơn 4,6 triệu kết quả.
Ngay cái tên "Kiều nữ Hải Dương" này cũng là sản phẩm của một tờ báo điện tử khi vào cuối năm 2013 tung lên mạng một loạt bài viết với những cái tít "giật đùng đùng" như: "Hoang mang kiều nữ có sở thích… cưỡng hiếp lái xe taxi"; "Lết khỏi nhà kiều nữ, tài xế lẩy bẩy nhập viện"; "Diện kiến kiều nữ thích lạm dụng tài xế taxi trong phòng ngủ". 
Theo nội dung những bài báo này thì ở thành phố Hải Dương có một "nữ dâm tặc" tên N., Việt kiều từ Mỹ về. N. khá xinh đẹp lại giàu có, giao tiếp bằng tiếng Việt khá tốt. Nhưng kỳ quặc nhất "kiều nữ" này đặc biệt thích mây mưa với những thanh niên trẻ mới vào nghề lái taxi. Bởi họ còn khá ngu ngơ và dễ bị nhan sắc của N. làm mê muội. Và "có đến 90% tài xế của các hãng đều bị kiều nữ N. lừa vào nhà lạm dâm. Người ít thì bị một lần, nhiều thì bị vài lần trở lên".
Thậm chí có tài xế tên D. bị ép "mây mưa" tới hơn 30 lần/2 ngày, tới mức phải gọi quản lý đến cầu cứu. "Khi quản lý đến, D. như kẻ mất hồn, thều thào: "Cứu em với, em chết mất, nó bắt em quan hệ hơn 30 lần rồi". Sau đó, D. xin về quê tĩnh dưỡng và lấy lại thăng bằng. Hãng taxi nơi D. làm việc nhiều lần gọi D. quay lại làm việc, nhưng anh chưa dám trở lại vì vẫn kinh hồn bạt vía sau 2 ngày kiệt quệ, thân tàn ma dại".

"Kiều nữ Hải Dương" từng chém chồng tại Mỹ.

Tuy nhiên, những câu chuyện mà báo mạng này đăng vẫn chỉ là nghe kể lại khiến bạn đọc nửa tin nửa ngờ thì bất ngờ giữa tháng 1/2014, bà Phạm Thị Thanh Ngọc đã từ Mỹ về nhận mình là nhân vật N. trong các bài báo và quyết định làm đơn tố cáo tờ báo đã đăng 3 bài viết trên. Trong cuộc gặp gỡ với phóng viên một số tờ báo ở Hà Nội, bà Ngọc rất bức xúc và bật khóc khi cho rằng mình bị vu khống.

Bà Ngọc nói rằng không muốn những người đọc được tiếng Việt đánh giá bà là một người như báo chí đã bịa đặt. Dù có xa xứ thì bà vẫn hiểu mình phải tuân theo truyền thống, văn hóa của phụ nữ Á Đông, kín đáo và tế nhị. Sự việc này thật sự là quá đau xót đối với cá nhân, gia đình bà…

Trong cuộc gặp báo chí này, luật sư đại diện của bà Ngọc cho biết đã gửi đơn tới Cơ quan Công an tố giác tội phạm và sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự với các cá nhân cung cấp thông tin sai sự thật và trách nhiệm dân sự với tờ báo đã đưa tin vu khống….

Tuy nhiên, khi câu chuyện liên quan tới "Kiều nữ Hải Dương" tưởng đã lắng xuống thì cuối tháng 4, các báo lại đưa tin về việc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Hải Dương trả lời đơn tố cáo của bà Ngọc.
Trong thông báo của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương thì đơn vị này nhận được đơn đứng tên bà Pham Ngoc Thi Thanh (tên khác Phạm Thị Thanh Ngọc), SN 1974, Quốc tịch Hoa Kỳ, địa chỉ cư trú: số 1614 SANIBEL LANE, ARILINGTON TX 76018, USA đề ngày 10/1/2014 do đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương chuyển đến.

Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, nơi bà Ngọc đã từng phải vào điều trị 2 lần.

 

Nội dung đơn: tố cáo phóng viên Diệu Nam và phóng viên Sa Hà báo Người đưa tin và các tài xế lái xe taxi có tên Bối, Q., N. và K. thuộc Hãng taxi Mai Linh đã cung cấp tin và viết bài đưa tin bà Thanh (tức Ngọc) là nữ dâm tặc, kẻ cuồng dâm chuyên đi dụ dỗ, cho tài xế uống thuốc kích dục để ép buộc quan hệ tình dục.

Bà Thanh (tức Ngọc) cho rằng các nội dung trên được đăng trên báo điện tử Người đưa tin là bịa đặt, dựng chuyện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Thanh (tức Ngọc) và đề nghị các cơ quan hữu quan truy tố những người này về tội vu khống theo quy định tại Điều 122 Bộ luật Hình sự.

"Qua xem xét nội dung đơn và kết quả xác minh ban đầu xác định: Trong các bài báo "Hoang mang kiều nữ có sở thích… cưỡng hiếp lái xe taxi", "Lết khỏi nhà kiều nữ, tài xế lẩy bẩy nhập viện" và "Diện kiến kiều nữ thích lạm dụng tài xế taxi trong phòng ngủ" do phóng viên Diệu Nam, Sa Hà viết đăng trên báo điện tử Người đưa tin các ngày: 26, 28, 31 tháng 12/2013 phản ánh về một hiện tượng, vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhân vật được gọi là "nữ dâm tặc", "kẻ cuồng dâm" trong bài viết không bị nêu đích danh họ tên, địa chỉ cụ thể. Do đó không có cơ sở cho rằng phóng viên Sa Hà và Diệu Nam viết bài xâm phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bất cứ cá nhân nào, vì vậy không có dấu hiệu của tội vu khống theo điều 122 Bộ luật Hình sự".

Tuy nhiên, cùng với việc gửi đơn tố cáo tới cơ quan Công an, đầu tháng 4, bà Ngọc cũng nộp đơn kiện báo Người đưa tin ra TAND TP Hà Nội. 

Trong khi việc kiện tụng của bà Ngọc với báo Người đưa tin mới chỉ bắt đầu thì câu chuyện ly kỳ mà tờ báo này đã đăng trước đó vẫn đang lan truyền trên mạng, cùng với hai vụ việc mới xảy ra những ngày qua khiến cho cái tên "kiều nữ Hải Dương" vẫn trở thành từ khóa "hot" trên mạng.

Vì thế, khi thấy chúng tôi đưa ra tờ giấy có lệnh của ông Giám đốc Phạm Công Lạng là đồng ý cho sao bệnh án của bệnh nhân Phạm Thị Thanh Ngọc, mấy cô nhân viên ở bộ phận lưu trữ bệnh án của Bệnh viện Tâm thần Hải Dương cứ cười rinh rích. Có lẽ trong mấy chục năm tồn tại, chưa bao giờ Bệnh viện Tâm thần Hải Dương lại có một bệnh nhân nổi tiếng đến thế, hay nói như anh bạn đồng nghiệp đi cùng tôi thì chị Ngọc này hiện là người Hải Dương nổi tiếng nhất.

Theo hồ sơ lưu của Bệnh viện Tâm thần Hải Dương thì bà Ngọc đã từng hai lần vào điều trị.

Lần thứ nhất là 10 giờ ngày 24/3/2009, bà Ngọc đến bệnh viện trong trạng thái phụ thuộc thuốc. Khi vào khoa điều trị, bác sĩ chẩn đoán loạn thần không thương tổn, không biệt định. Lý do phải vào viện là do "đêm ít ngủ, nói nhiều, nói linh tinh".    
Theo bệnh án của bệnh nhân Phạm Thị Thanh Ngọc tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, bệnh nhân Ngọc là con gái thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em, tiền sử sản khoa không có gì đặc biệt. Năm 2000, đi sang Mỹ cùng với chồng. Trong thời gian ở Mỹ ngủ kém, nói nhiều không chú ý đến công việc gia đình, có lần không kiểm soát được hành vi đã dùng dao chém chồng.
Trong bệnh án ghi rõ: Tại Mỹ, bà Ngọc đã điều trị bằng thuốc an thần Stilnox, bệnh nhân vẫn ít ngủ, bỏ nhà đi lang thang. Chồng bà này đã gửi vợ về nước. Về nhà tự mua thuốc Stilnox để uống nhưng bệnh tình vẫn không ổn định, đêm ít ngủ, nói nhiều, tự xưng là "ông Hoàng Mười", "Cô Mẫu", "Cậu Mẫu", đi xem bói cho mọi người. Thiếu lễ độ với bố mẹ, ăn uống thất thường, có khi nhịn ăn cả ngày nhưng có ngày lại ăn rất khỏe, không chịu lao động gì, không chú ý đến việc gia đình. Mỗi ngày uống thuốc Stilnox, có ngày uống hàng trăm viên mà vẫn ngủ kém.

Theo bệnh án thì trước thời điểm bệnh nhân Ngọc vào viện, bệnh nhân uống nhiều thuốc, uống xong không đi lại được, vật vã tại giường, nói lảm nhảm, co cứng lưỡi.

Tìm hiểu tiền sử bệnh thì bà Ngọc đã có biểu hiện mất ngủ từ năm 2000, và bệnh lúc tăng, lúc giảm.

Khi khám bệnh, bác sĩ phát hiện tâm thần bệnh nhân có biểu hiện chung là lẩn thẩn, tiếp xúc hạn chế. Dòng tư duy lúc tăng lúc giảm, có hoang tưởng tự cao kỳ quái. Hành vi lẩn thẩn thiếu hòa hợp… Vì vậy bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị loạn thần không thực tổn, không biệt định.

Trong những ngày điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, từ ngày 24 tới 29/3/2009, bệnh nhân Ngọc luôn có hành vi lẩn thẩn. Cho đến ngày 3/4, tâm thần tiến triển khá hơn, ăn ngủ được. Lúc này bệnh nhân Ngọc xin về. Bác sĩ yêu cầu tiếp tục điều trị theo đơn.

Ra viện được 2 tháng, 14 giờ ngày 3/6/2009, bệnh nhân Ngọc lại nhập viện. Lần này, gia đình cho biết sau khi ra viện lần đầu, gia đình tiếp tục đưa bà Ngọc đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tháng. Nhưng khi về nhà, bệnh nhân vẫn ít ngủ, đi lại nhiều, nói nhiều, luôn luôn cho mình có tài, ăn uống thất thường nên gia đình lại đưa vào viện. Cho tới ngày 12/6/2009, bệnh nhân Ngọc ra viện. Trong bệnh án, bác sĩ điều trị vẫn yêu cầu tiếp tục điều trị theo đơn.  

Cho tới thời điểm này, những câu chuyện liên quan tới "kiều nữ Hải Dương" vẫn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Việc kiện tụng giữa bà Ngọc với tờ báo đã đăng bài về "kiều nữ Hải Dương" mới chỉ bắt đầu. Tuy nhiên, từ những gì chúng tôi thu thập được về tiền sử bệnh tật của bà Ngọc thì có lẽ báo chí không nên tiếp tục khai thác quá sâu về nhân vật này thêm nữa.

Theo CAND

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news