Tin mới

Đi xe máy cướp giật con ngay trên tay người mẹ giữa ban ngày

Thứ sáu, 27/11/2015, 11:08 (GMT+7)

Bắt cóc trẻ em ở Trung Quốc là vấn nạn từ những năm 1980, có 70.000 trẻ em bị mất tích mỗi năm. Những đứa trẻ trong video bị cướp ngay trên tay người mẹ đang đi trên đường giữa ban ngày, rượt đuổi người mẹ để cướp con,...đã khiến người xem bàng hoàng.

Những đứa trẻ trong video bị cướp ngay trên tay người mẹ đang đi trên đường giữa ban ngày, rượt đuổi người mẹ để cướp con,...đã khiến người xem bàng hoàng.

Theo một báo cáo mới nhất được phát tán rộng rãi trên Weibo,  Twitter có đến 200.000 trẻ em Trung Quốc bị mất tích mỗi năm. Bắt cóc trẻ em ở Trung Quốc là vấn nạn từ những năm 1980 đến nay vẫn đang là vấn đề nhức nhối ở đất nước đông dân nhất thế giới này.

[mecloud]DlgDta7iOY[/mecloud]

(video nguồn Youtube)

Video dài 5 phút ghi lại những trường hợp trẻ em bị bắt cóc. Có trường hợp bà mẹ đang bế con trên tay qua một con phố vắng người thì bị hai người đàn ông đi xe máy cướp ngay trên tay. Có trường hợp, một người đàn ông xông vào giật đứa trẻ khi bà mẹ đang cho ăn ở một ngõ nhỏ, một trường hợp khác bé đang đi với mẹ bị người đàn ông dụ đi cùng,...

Những đứa trẻ này nếu không may bị bắt đi sẽ trở thành món hàng mua đi bán lại, may mắn thì trở thành con nuôi một gia đình nào đó, hoặc không sẽ bị bán nội tạng cũng có khi.

Trong video cũng nêu rõ một số địa điểm và phương thức chúng dùng để bắt cóc trẻ em như bến xe, siêu thị, nơi công cộng đông người. Chúng giả vờ làm người thân, dùng đồ chơi để dụ dỗ,...

Video là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ hãy bảo vệ con một cách tốt nhất để kẻ bắt cóc không còn cơ hội.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news