Tin mới

Chủ nhà Nga loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2018 sau loạt sút penalty cân não

Thứ hai, 02/07/2018, 08:00 (GMT+7)

Kết thúc 120 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, những chú gấu Nga đã khuất phục Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu để lần đầu tiên vào tứ kết một kỳ World Cup sau gần nửa thế kỷ.

Kết thúc 120 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, những chú gấu Nga đã khuất phục Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu để lần đầu tiên vào tứ kết một kỳ World Cup sau gần nửa thế kỷ.

ĐỊA CHẤN: Chủ nhà Nga loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2018 sau loạt sút penalty cân não - Ảnh 1.
 
Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: De Gea; Nacho, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Koke, Silva, Isco, Asensio; Diego Costa.

Nga: Akinfeev; Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov; Kudryashov, Zobnin, Samedov, Golovin, Kuzyaev; Dzyuba.

Tây Ban Nha bước vào trận đấu ở vòng 1/8 với tư thế cửa trên đối với đội chủ nhà Nga, họ toàn thắng trước Nga ở cả 3 trận đấu tại các giải đấu chính thức gần nhất. Và tâm thế đó, giúp đoàn quân của HLV Hierro kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu với 74% thời lượng kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng đạt tới 90%.

ĐỊA CHẤN: Chủ nhà Nga loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2018 sau loạt sút penalty cân não - Ảnh 3.

Đáng tiếc đó chỉ là những con số vô nghĩa, Tây Ban Nha cầm bóng nhiều, chuyền chuẩn xác cao, nhưng đó là việc của họ ở ¾ mặt sân nhà. Mỗi khi trái bóng được đẩy lên cao, tiến sát phần khung thành của Nga thì ngay lập tức vấp phải chiếc xe buýt 2 tầng vững chắc của đội chủ nhà.

Dù dứt điểm tới 14 lần, nhưng không một lần các chân sút như Diego Costa, David Silva, Isco… tìm được mành lưới của Akinfeev. Duy nhất một lần trong trận đấu này, thủ thành sinh năm 1986 phải vào lưới nhặt bóng đó là tình huống lão tướng Ignashevich vô tình đưa bóng về lưới nhà ở phút 12.

ĐỊA CHẤN: Chủ nhà Nga loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2018 sau loạt sút penalty cân não - Ảnh 4.

Hàng công không sắc, nhưng hàng thủ lại mắc lỗi. Chính Pique là người chơi bóng thiếu tập trung để rồi vô tình biếu cho Nga một quả penalty ở phút 40. Để rồi sau đó Dzyuba đã mang về bàn thắng quân bình tỷ số.

ĐỊA CHẤN: Chủ nhà Nga loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2018 sau loạt sút penalty cân não - Ảnh 5.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và trải qua 2 hiệp phụ nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi. Họ phải định đoạt số phận trận đấu bằng loạt penalty may rủi.

ĐỊA CHẤN: Chủ nhà Nga loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2018 sau loạt sút penalty cân não - Ảnh 6.

Và ở đây, với tinh thần thoải mái, cùng bản lĩnh của thủ thành Akinfeev, Nga đã đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 4-3 để giành vé vào tứ kết. Những người hoàn thành nhiệm vụ cho Nga là Smolov, Ignashevich, Golovin và Cheryshev. Bên phía Tây Ban Nha là Iniesta, Pique và Ramos, trong khi đó Koke và Aspas là những người đá hỏng.

Nam Thiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2018