Tin mới

Dịch bệnh virus corona: Chuyên gia bổ sung thêm triệu chứng

Thứ năm, 06/02/2020, 10:52 (GMT+7)

Giữa tình hình dịch bệnh virus corona đang diễn biến phức tạp, Trung Quốc vừa bổ sung thêm bổ sung triệu chứng người nhiễm dịch.

Trong phác đồ điều trị cho người nhiễm virus corona vừa được cập nhật và công bố ngày 5/2, Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc đã bổ sung thêm các vấn đề hô hấp vào danh sách những triệu chứng xuất hiện ở người nghi mắc bệnh. Cơ quan này đồng thời mở rộng phân loại bệnh nhân nhiễm virus corona từ 3 nhóm lên 4 nhóm, trong đó nhóm được cập nhật là những "ca bệnh nhẹ".

Theo tờ SCMP, những người trong nhóm bệnh nhẹ, có những triệu chứng nhẹ như sốt, mỏi mệt, ho và khó thở nhưng chưa có dấu hiệu viêm phổi vẫn cần được cách ly và điều trị để ngăn truyền nhiễm.

Theo chuyên gia, bệnh nhân có triệu chứng nhẹ nhưng vẫn có khả năng truyền nhiễm.

Các bác sĩ tại bệnh viện thuộc Đại học Vũ Hán nghiên cứu ảnh chụp CT một bệnh nhân nhiễm virus corona.  Ảnh internet

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm trên toàn Trung Quốc đại lục là 28.018 ca với 563 trường hợp tử vong. Tổng số ca nhiễm trên toàn cầu hiện là 28.261 và 565 ca tử vong.

Các thống kê từ Hồ Bắc cho thấy số ca tử vong trong ngày 5/2 lên tới con số 70, cao hơn 5 trường hợp so với ngày trước đó, và tiếp tục tục lập kỷ lục mới về số người thiệt mạng trong một ngày.

Một số chuyên gia nổi tiếng, bao gồm nhà dịch tễ học Zhong Nanshan và ông Gao Fu - người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, dự đoán rằng ngày 9/2 tới sẽ là đỉnh điểm của dịch bệnh.

Tuy nhiên ông David Heymann, nhà dịch tễ học từng dẫn đầu các nỗ lực của Tổ chức Y tế Thế giới nhằm đối phó với đại dịch SARS vào năm 2002, cho rằng số liệu về các ca nhiễm mới là chỉ dấu quan trọng về khả năng suy giảm của dịch bệnh, nhưng cần phải đánh giá toàn cảnh để có được kết luận chính xác.

"Đây không chỉ là một đợt bùng phát, có nhiều đợt bùng phát khác nhau. Bạn phải chú ý đến những địa điểm khác nhau để xác định những hành động tại đó nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan có đạt được hiệu quả như mong đợi", ông Heymann nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news