Tin mới

Dịch Covid-19: Thêm 1 ca từ Bệnh viện Bạch Mai chuyển biến nặng

Thứ sáu, 03/04/2020, 19:53 (GMT+7)

Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết có thêm 1 ca nhiễm Covid-19 nặng phải thở máy.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Tri thức trực tuyến, tại cuộc họp hội chẩn ca bệnh nặng đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương với hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế sáng 3/4, PGS-TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh nhân 161 có chuyển biến nặng.

Trước đó, bệnh nhân đã được Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán bị xuất huyết não, khi chuyển sang kết quả chụp CT cho thấy phổi trái có tổn thương.

Ảnh minh họa

Cũng tại cuộc họp này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, đến thời điểm hiện tại, sức khoẻ của 3 trong số 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện đã có nhiều tiến triển tốt, không còn phải thở máy.

Bệnh nhân 88 tuổi, quê ở Hưng Yên, được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai sang khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào ngày 25/3, với chẩn đoán chảy máu não thất, phát hiện tăng huyết áp 2 tuần, chụp CT phổi có tổn thương phổi trái.

Hiện, bệnh nhân được duy trì thuốc an thần, giãn cơ, thở máy. Xét nghiệm SARS-CoV-2 vẫn dương tính. Men gan của bệnh nhân tăng nhẹ, X-quang phổi cho hình ảnh xấu hơn ngày 1/4.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết Việt Nam nằm trong số 5 nước, quốc gia trên thế giới có số ca mắc Covid-19 trên 200 trường hợp nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu trước mắt các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hà Nội và những ca có chuyển biến nặng từ các tỉnh sẽ được chuyển toàn bộ về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tập trung điều trị, đề nghị các bệnh viện của Hà Nội cử bác sỹ sang để cùng tham gia điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news