Tin mới

Dịch virus Corona: Cách ly 15 hộ dân, 30 người trong đoàn đám cưới ở Sông Lô

Thứ sáu, 14/02/2020, 17:47 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp do virus Covid-19 bùng phát tại địa phương, cơ quan chức năng Vĩnh Phúc đã cách ly 15 hộ dân và 30 người trong đoàn đám cưới tổ chức tại xã Tân Lập vì cô dâu ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Trên Tiền phong dẫn lời ông Lê Quang Nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Sông Lô cho biết, ngày 9/2 vừa qua, tại thôn Xy, xã Tân Lập diễn ra đám cưới của một chú rể là người dân địa phương, và cô dâu người xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (nơi đang được khoanh vùng cách ly đặc biệt để dập dịch virus Corona).

Ngày 14/2, Vĩnh Phúc đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TTT

Để phòng chống Covid-19 sau đám cưới, huyện Sông Lô đã cách ly tại cộng đồng 15 hộ, 30 người trong đoàn rước dâu, chỉ đạo Trung tâm Y tế thực hiện phun khử khuẩn, phát khẩu trang, xà phòng cho người dân; Phân công cán bộ y tế theo dõi, đo thân nhiệt 2 lần/ngày và thường xuyên báo cáo tình hình sức khỏe từng thành viên của các gia đình.

Theo Bộ Y tế, trong số 16 trường hợp dương tính với virus Covid-19 tại Việt Nam, thì Vĩnh Phúc có tới 11 trường hợp, trong đó, cả gia đình nữ công nhân N.T.D. (23 tuổi, trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, hiện đã xuất viện) đều đã dương tính với virus nCoV, ngoài ra 1 bé gái 3 tháng tuổi cũng được xác định nhiễm bệnh.

Ngoài ra, để ứng phó với dịch bệnh virus Vũ Hán, địa phương đã thành lập 4 Tổ công tác; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phát trên 7.000 tờ rơi và tư vấn trực tiếp về phòng chống dịch Covid-19 đến 100% hộ dân. Tổ chức tập huấn 100% cán bộ, nhân viên y tế, hiệu trưởng 54 trường học; cấp 250 kg hóa chất Cloramin B cho các đơn vị, địa phương.

Hiện toàn bộ khu vực xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) đã bị phong tỏa, cách ly và người dân tại đây không được ra ngoài để phòng chống dịch lây lan. Ảnh: GT

Tại cuộc họp báo chiều nay, ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cho biết trên địa bàn hiện có 11 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 9 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 trường hợp ở Tam Đảo, 1 trường hợp ở Tam Dương.

Xã Sơn Lôi hiện là nơi có nhiều bệnh nhân dương tính với Covid-19 mới nhất cả nước. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Corona tỉnh Vĩnh Phúc cũng thành lập hàng loạt chốt cách ly phục dịch tại các khu vực có dịch và nguy cơ lây lan vùng dịch trên địa bàn tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Ảnh: LĐ

Hiện, 3 trường hợp đã được ra viện, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tại huyện Bình Xuyên. 74 trường hợp đang được cách ly và giám sát.

Tổng số trường hợp liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với Covid-19 là 357. Trong số đó, 37 trường hợp được cách ly và theo dõi tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Bình Xuyên; 91 trường hợp còn lại đang cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh.

"Với các giải pháp mạnh về mặt hành chính, việc khống chế kiểm soát, chúng tôi đang làm khá tốt, đảm bảo người dân Vĩnh Phúc được an toàn và sớm dập dịch thành công. Chúng tôi sẽ cố hết sức mình, không chỉ cho tỉnh Vĩnh Phúc và còn bảo vệ cho Hà Nội cũng như cả nước", trên Zing.vn dẫn lời ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news