Tin mới

Dịch virus Corona: Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Thứ sáu, 14/02/2020, 18:52 (GMT+7)

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-2019 diễn ra chiều nay, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Theo tin tức trên Zing.vn, Tuổi trẻ, tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, thông tin về các ca nhiễm COVID- 19 ở Trung Quốc tăng lên nhiều khiến không ít phụ huynh sự lo lắng, mong muốn cho học sinh tiếp tục nghỉ.

Sáng 14/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, đã yêu cầu Bộ GD-ĐT khẩn trương có hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu để các cấp, nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe khi học sinh đến lớp. Ảnh: VOV

Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cũng cho biết theo khảo sát trên fanpage của huyện, 80% phụ huynh mong muốn cho con nghỉ học, đặc biệt là mầm non và tiểu học. UBND huyện xin ý kiến UBND thành phố Hà Nội về việc này.

Phía UBND huyện Mê Linh cũng xin ý kiến chỉ đạo của thành phố về việc học sinh có quay trở lại trường vào tuần tới hay không.

Theo Phó thủ tướng, đã đi học trở lại, trường lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới góc độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh và phụ huynh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học. Ảnh: TT

Cùng ngày, 3 sở là GD-ĐT, Lao động Thương binh và Xã hội và Y tế Hà Nội đã thảo luận và đồng thuận ý kiến đề xuất nên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT để điều chỉnh thời gian năm học để các nhà trường tổ chức học bù.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đánh giá diễn biến của dịch bệnh có nhiều yếu tố khó lường. Hà Nội còn nguy cơ vì hiện có công dân ở vùng dịch. Trong khi đó, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, cũng gần Hà Nội.

Qua tham khảo ý kiến của người dân, chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đề xuất của Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND thành phố quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Ông Chung chỉ đạo giao cho 3 sở này xây dựng kế hoạch để dạy học thêm, đảm bảo điều kiện để thực hiện lùi thời gian năm học.

Người đứng đầu thành phố cũng yêu cầu khi học sinh trở lại, nhà trường cần có biện pháp sử dụng xà phòng, nước khử khuẩn hàng ngày.

Nhân dịp này, ông Chung cũng đề nghị 2 sở nghiên cứu và đề xuất với Bộ GD-ĐT phân chia năm học thành 4 kỳ và có các kỳ nghỉ xen kẽ giữa các kỳ, chứ không dồn thời gian học sinh được nghỉ vào mùa hè. Nhiều nước khác cũng đã thực hiện điều này cho thấy có những ưu điểm.

Như vậy, từ ngày 17/2, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần nữa.

Đến chiều 14/2, 7/63 tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ thêm phòng tránh dịch Covid-19 là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, TP.HCM, Đồng Nai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news