Tin mới

Điểm 10 môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT không khó như bạn nghĩ

Thứ sáu, 29/05/2020, 09:55 (GMT+7)

Kỳ thi THPT Quốc gia là kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh lớp 12 và cũng là nỗi lo của rất nhiều phụ huynh học sinh.

Được biết môn Tiếng Anh là môn thi bắt buộc và là nỗi “ám ảnh” của rất nhiều bạn trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới và trong những kỳ học tiếp theo ở môi trường đại học. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bạn tự tin đạt điểm 10 môn Tiếng Anh kỳ thi THPT, hãy cùng lý giải trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Sơ lược về kỳ thi THPT quốc gia 2020

Có nhiều thay đổi về kỳ thi THPT quốc gia trong năm 2020

Trong năm học 2019 - 2020 đã có sự thay đổi từ kỳ thi THPT quốc gia sang kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây vừa là kỳ thi nhằm xét tốt nghiệp THPT, là căn cứ đánh giá chất lượng dạy học ở bậc phổ thông, vừa sử dụng kết quả để các trường ĐH-CĐ tuyển sinh. Do vậy hiện nay các thí sinh rất hoang mang trong việc học và thi như thế nào.

Theo thông tin từ bộ Giáo dục và Đào tạo, đối với thí sinh THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc: toán, ngữ văn, ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật) và 1 bài thi tự chọn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 4.0 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chứng chỉ IELTS mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình xét tuyển cũng như theo học tại trường đại học mong muốn

Vậy chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS là gì? IELTS là viết tắt của cụm từ International English Language Testing System, là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh cho cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Bạn nên biết rằng theo quy định của Quy chế thi THPT Quốc gia, thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS đạt yêu cầu tối thiểu từ 4.0 điểm trở lên do các đơn vị: British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp, có giá trị đến ngày thi được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bạn chỉ mong muốn dừng lại ở mức IELTS 4.0+ để xét tốt nghiệp? Bạn có thể chưa biết rằng mức IELTS 4.0+ là mức điểm thể hiện bạn biết cơ bản về Tiếng Anh, chưa đủ điều kiện du học cũng xét tuyển vào các trường Đại học lớn trong nước như: Đại học Ngoại thương, Đại học kinh tế Quốc dân, Đại học FPT,... (theo thông tin tuyển sinh của nhiều trường mức điểm IELTS 6.0+ là mức điểm thấp nhất để bạn được ưu tiên xét tuyển). Vì vậy nếu bạn đã lựa chọn học IELTS, tại sao bạn không đặt mục tiêu cao hơn và bứt phá để vững bước trên con đường học tập và làm việc sau này.

Tự học IELTS tại nhà hay theo học tại trung tâm luyện thi cấp tốc để hoàn thành mục tiêu nhanh nhất

Bạn đã có mục tiêu rõ ràng, điều quan trọng bây giờ chính là có được lộ trình học phù hợp với bản thân và cố gắng học tập. Bạn có thể lựa chọn một trong hai phương pháp: một là tự học IELTS tại nhà với những lộ trình học có thể tìm thấy trên Internet hoặc hai là theo học một trung tâm luyện thi IELTS uy tín đảm bảo điểm đầu ra trong thời gian ngắn để bạn có thể kỳ hoàn thành hồ sơ xét tuyển.

Trung tâm luyện thi IELTS Vietop là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi bạn đang loay hoay tìm một trung tâm uy tín đảm bảo chất lượng đầu ra bằng hợp đồng. Vietop có cho mình đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy.

Điều quan trọng hơn hết chính là chương trình học, Vietop luôn ý thức rằng chương trình chính là điểm cốt lõi làm nên sự thành công kể từ những ngày đầu thành lập (năm 2013) đến nay. Đến với Vietop bạn sẽ được kiểm tra chất lượng đầu vào, dựa vào bài kiểm tra này và thời gian mong muốn hoàn thành mục tiêu, đội ngũ chuyên môn tại Vietop sẽ thiết kế riêng chương trình học phù hợp giúp bạn tiết kiệm ½ thời gian theo học và cam kết đảm bảo chất lượng bằng hợp đồng rõ ràng.

Bạn có thể tham khảo một số lộ trình học tại Vietop được thiết kế riêng cho học sinh cấp 3 ( tốt nghiệp THPT). Lưu ý rằng đây là lộ trình học tham khảo, sẽ được điều chỉnh phù hợp với học viên sau khi hoàn thành bài kiểm tra đầu vào.

Nguồn hình ảnh: IELTS Vietop

Nếu bạn lựa chọn tự học IELTS tại nhà, bạn có thể tham khảo thêm https://www.tuhocielts.vn/ nhé, đây được xem là kho tài liệu tự học vô cùng hữu ích và hoàn toàn free.

Với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ ở trên, hy vọng rằng bạn và quý phụ huynh là có những thông tin hữu ích cũng như nhận ra rằng IELTS thực sự cần thiết và nên đầu tư cho con em chúng ta vì nó hoàn toàn xứng đáng.

Bạn và quý phụ huynh muốn được tư vấn kỹ hơn và biết thêm thông tin về khóa học luyện thi tại IELTS Vietop, bạn có thể liên hệ thông qua:

Website: https://www.ieltsvietop.vn/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news