Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái

Thứ tư, 06/01/2016, 15:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, Quân chủng Phòng không- Không quân đã thu giữ 3 vật thể hình cầu để xác minh làm rõ.

Liên quan đến vụ "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, Quân chủng Phòng không- Không quân đã thu giữ 3 vật thể hình cầu để xác minh làm rõ.[mecloud]hp5GySp4vR[/mecloud]

Sẵn sàng mua "vật thể lạ" với giá 100 triệu đồng

Ngày 6/1, trả lời PV báo Người Đưa Tin, về thông tin Đại học FPT sẵn sàng chi 100 triệu đồng để mua "vật thể lạ" ở Tuyên Quang, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, đã trao đổi với phía Đại học FPT, và khẳng định không có chuyện mua bán.

“Không thể có chuyện đó, chúng tôi đã có trao đổi lại với phía Đại học FPT” – Thượng tướng Võ Văn Tuấn nói.

"Vật thể lạ" rơi ở Yên Bái. Ảnh báo Yên Bái

Khẳng định trên báo Giao thông, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cũng cho biết, "vật thể lạ" này bằng kim loại, không có giá trị nên trường Đại học FPT không nhất thiết phải mua với giá 100 triệu đồng.

Trước đó, trao đổi trên báo chí, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT đã bày tỏ mong muốn được mua "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang với giá 100 triệu đồng để trưng bày tại trường, đồng thời cũng để cho sinh viên ghi nhớ việc ĐH FPT từng phóng vệ tinh mini lên quỹ đạo.

Yêu cầu nước sở hữu "vật thể" đền bù nếu gây thiệt hại lớn

Theo báo Dân Trí, vào ngày 5/1, Bộ Quốc phòng đã có thông tin chính thức về "vật thể lạ" rơi ở Yên Bái, Tuyên Quang. Đây là 3 vật thể hình cầu, bằng kim loại, một đầu bịt kín, một đầu có đầu nối ren ngoài. Bước đầu, Bộ Quốc phòng xác minh các vật thể này không chứa chất phóng xạ, không gây nguy hiểm cho con người. Có thể đây là bình khí nén chuyên dụng của một vật thể bay, có thể là tên lửa đẩy do Nga sản xuất.[mecloud]QTtPi19j1j[/mecloud]

(Video: Đài PTTH Yên Bái)

Bộ Quốc phòng đã tổng hợp thông tin vụ việc, báo cáo lên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia Việt Nam làm cơ sở để báo cáo cho Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế để thông báo cho các quốc gia đang có chương trình, hoạt động nghiên cứu vũ trụ cần cẩn trọng hơn khi tiến hành hủy bỏ các thiết bị đã qua sử dụng để không ảnh hưởng đến an ninh hàng không dân dụng cũng như an toàn các vùng dân cư.

Liên quan đến vụ việc "vật thể lạ" hình cầu rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang, trả lời báo Dân Việt, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, 3 vật thể lạ rơi ở hai tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái nằm ngoài khu vực có hoạt động hàng không dân dụng. Vị trí vật thể rơi không có máy bay hoạt động, do vậy, không có thiệt hại về tài sản hay con người.

Tuy nhiên, theo ông Thanh nếu như vật thể rơi có liên quan đến hoạt động khai thác hàng không vũ trụ thì theo Công ước về khai thác hàng không vũ trụ giữa các nước, nước nào sử dụng vật thể gây thiệt hại cho con người, tài sản sẽ phải đền bù. Đối với trường hợp của Việt Nam, nếu như xác định được vật thể đó của nước nào sử dụng thì sẽ yêu cầu đền bù khi vật thể gây ra thiệt hại lớn.

Xem thêm video: [mecloud]vnzbOLLlr0[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news