Tin mới

Diễn biến mới và tia hy vọng giúp Mai Phương kéo dài sự sống

Thứ tư, 22/08/2018, 09:59 (GMT+7)

MC Ốc Thanh Vân đã cập nhật tình hình mới nhất về bệnh ung thư của Mai Phương cũng như chia sẻ những tia hy vọng mới giúp nữ diễn viên có thể kéo dài sự sống.

MC Ốc Thanh Vân đã cập nhật tình hình mới nhất về bệnh ung thư của Mai Phương cũng như chia sẻ những tia hy vọng mới giúp nữ diễn viên có thể kéo dài sự sống.

Liên quan đến việc nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi, mới đây, Ốc Thanh Vân đã cập nhật thêm những thông tin về tình trạng bệnh của Mai Phương, trong đó có tia hy vọng. Bà mẹ ba con cho biết, bệnh ung thư phổi của đàn em đang ở giai đoạn 4B tức là rất nặng. Tuy nhiên, Mai Phương thuộc nhóm người có đột biến gen có thể thích ứng với một loại thuốc được đánh giá là tiên tiến nhất cho bệnh nhân ung thư phổi trong vài năm gần đây.

"Chỉ có một số người mới có đột biến gen này và may mắn là Phương nằm trong số đó. Tên gọi của thuốc này theo cách gọi của bác sĩ là thuốc “nhắm đích”, có nghĩa là khi truyền thuốc vào sẽ trúng chỗ mình cần trị. Khi người có đột biến gen tương thích với thuốc, thuốc sẽ phát huy tác dụng hạn chế được sự phát triển của tế bào ác tính một cách nhẹ nhàng nhất cho bệnh nhân. Đây là một tin vui nên Vân tin vẫn còn cơ hội để kéo dài quá trình điều trị và tất nhiên là kéo dài sự sống của Mai Phương.

Ốc Thanh Vân là người chị thân thiết với Mai Phương. Ảnh internet

Nhiều người khi tương thích tốt với thuốc có thể sống vài năm, thậm chí có người sống được hơn mười năm như một kỳ tích. Tuy nhiên trong y khoa thì mọi thứ không thể chắc chắn 100%. Trong lúc này vẫn có hi vọng phép màu đến nếu như Phương phước phần. Sự thật là ung thư phổi không thể hết hoàn toàn được, có người đỡ trong một hai năm nhưng bệnh vẫn quay trở lại, hoặc có tình trạng kháng thuốc. Theo Ốc biết thì đây chỉ là viên thuốc rất nhỏ nhưng có tác dụng rất tốt, dù có những tác dụng phụ như nóng, nổi mụn nhưng điều đó không quan trọng, sức khỏe của Phương vẫn là quan trọng nhất. Mà có nổi mụn thì Mai Phương cũng vẫn rất xinh.

Thực sự bệnh của Phương rất nặng, nhưng Phương vẫn luôn rất lạc quan. Thỉnh thoảng nghe đến điều gì đó Phương tủi thân và khóc nhưng lát sau lại cười ngay. Phương không bị suy sụp tinh thần, thật sự nếu Phương suy sụp chắc mình cũng suy sụp theo. Trong thời điểm này, Phương không phải là người bệnh nằm liệt và không biết gì. Phương vẫn hoàn toàn tỉnh táo, khi đau quá thì Phương buộc phải dùng thuốc giảm đau thôi. Ốc cũng thấy mừng khi người ta vào thăm, vẫn thấy em vui vẻ và đặc biệt em rất mạnh mẽ. Điều đó làm cho những người thân cận như mình hoặc là người thân, bạn bè và gia đình cảm thấy có niềm tin” - Ốc Thanh Vân cập nhật tình hình sức khỏe của Mai Phương.

Trong thời gian Mai Phương chữa trị bệnh, Ốc Thanh Vân là người chị em thân thiết đã sánh cánh và giúp đỡ nữ diễn viên. Ngoài việc đứng lên kêu gọi giúp đỡ, Ốc Thanh Vân còn sẵn sàng nhận nuôi con gái Mai Phương.

Ngoài Ốc Thanh Vân, cũng còn rất nhiều nghệ sĩ Việt chung tay giúp đỡ nữ diễn viên.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news