Tin mới

Diễn biến mới vụ nữ doanh nhân Việt Nam tử vong tại Trung Quốc

Chủ nhật, 27/09/2015, 16:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân Việt Nam Hà Linh nghi bị sát hại tại Trung Quốc, hiện phía Trung Quốc đang gấp rút điều tra, truy tìm thủ phạm, đồng thời hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết đưa thi thể nạn nhân về Việt Nam.

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân Việt Nam Hà Linh nghi bị sát hại tại Trung Quốc, hiện phía Trung Quốc đang gấp rút điều tra, truy tìm thủ phạm, đồng thời hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết đưa thi thể nạn nhân về Việt Nam.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ngày 27/9, luật sự Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh cho biết, thi thể nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (45 tuổi, tên gọi Hà Linh, Giám đốc Công ty Hà Linh, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) sẽ được đưa về Việt Nam trước ngày 1/10. Hiện cơ quan chức năng Trung Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc, truy tìm thủ phạm.

Cũng trao đổi trên nguồn tin này, luật sư Quý cho biết, trước khi sang Trung Quốc, bà Linh có giao cho ông Quý soạn thảo một bản hợp đồng bằng tiếng Viết và Trung Quốc. Tuy nhiên, bản hợp đồng chỉ ghi tên bên bán, không ghi tên bên mua.

Nữ doanh nhân Việt Nam tử vong tại Trung Quốc. Ảnh CAND

Ông Quý cũng cho hay, khi ông thắc mắc về việc này, thì bà Linh có nói việc mua bán này là qua môi giới, qua bên đó mới gặp đối tác. Đặc biệt, chuyến đi ký hợp đồng với đối tác lạ ở Trung Quốc này, bà Linh không hề báo cho công ty cũng như người thân trong gia đình biết.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, luật sư Quý cũng cho biết, phía Trung Quốc vẫn chưa thông tin về việc tìm người đi cùng nữ doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc trước khi bà tử vong. Hiện ông Quý đang liên hệ với các bên để có danh sách cuộc gọi trong điện thoại của bà Hà Linh, cũng như việc chuyển- nhận tiền của công ty để tìm hiểu xem có "sự bất thường" nào không.

Trước đó ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có công điện báo tình hình bà Hà Thúy Linh tử vong tại Trung Quốc.

Theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản và hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22/9.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news